{keywords}
Google Pixel 5

Google vừa vén màn smartphone cao cấp Pixel 5 với giá 699 USD. Đây là một trong các điện thoại đầu tiên hỗ trợ 5G của hãng tìm kiếm Internet. Mức này không rẻ bất ngờ so với vài đối thủ nhưng thực tế đây là mẫu đắt nhất của Google lại nói lên nhiều điều.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, Phó Chủ tịch phụ trách Thiết bị và dịch vụ Google Rick Osterloh khẳng định “thế giới dường như không cần một điện thoại 1.000 USD nữa”.

Ngoài hỗ trợ 5G, Pixel 5 không mang đến điều gì mới cho ngành di động, trái ngược với Pixel 4. Tính năng đinh trên Pixel 4 là Motion Sense, cho phép điều khiển điện thoại bằng cử chỉ mà không cần chạm vào. Pixel 4 giá khởi điểm từ 800 USD, cao hơn mẫu Pixel 5 đắt nhất. Năm nay, Google tập trung vào giá trị và hoàn thiện thiếu sót của mẫu năm ngoái, đặc biệt về camera và pin.

Theo ông Osterloh, mục tiêu năm 2020 của Google là cung cấp 5G với giá chấp nhận được. Những điện thoại 5G đầu tiên thường có giá bán cao nhưng bắt đầu phải chăng hơn từ năm 2019 với các mẫu của Samsung, OnePlus. “Chúng tôi cố gắng mang tới nhiều giá trị trong năm nay và đã làm được”, giám đốc Google nói.

Google xây dựng Pixel 5 từ thành công của dòng A giá rẻ. Pixel 3a giá 400 USD là điện thoại không khóa mạng bán chạy nhất Amazon tại Mỹ sau thời gian ngắn ra mắt. Google ra mắt Pixel 4a giá 350 USD vào tháng 8 và hôm qua tiếp tục trình làng phiên bản 5G của Pixel 4a giá 499 USD.

Pixel 3a và 4a nhận được khen ngợi từ giới phê bình, song cuộc đua smartphone giá rẻ chỉ nóng lên sau ngày 3a xuất hiện. Apple tung ra đối thủ iPhone SE 400 USD, bắt đầu bán từ tháng 4. Tin đồn gợi ý Apple sẽ công bố phiên bản iPhone 12 giá rẻ, không hỗ trợ 5G, vào năm 2021. Samsung cũng vừa công bố Galaxy S20 FE 700 USD với vài khác biệt về thiết kế và camera so với bản gốc.

Dù vậy, điều đó không đồng nghĩa Google từ bỏ điện thoại cao cấp. Khi được hỏi liệu Google có cạnh tranh trên phân khúc 1.000 USD nữa không, ông Osterloh cho biết “không loại trừ” khả năng này. Còn hiện tại, vị trí của Google chính là tại phân khúc tầm trung.

Du Lam (Theo BI)

Google ra mắt bộ đôi điện thoại Pixel mới, giá tầm trung

Google ra mắt bộ đôi điện thoại Pixel mới, giá tầm trung

Google vừa giới thiệu hai smartphone mới, Pixel 5 và 4a 5G, chạy Android 11, hỗ trợ 5G và camera góc siêu rộng.