Apple vừa cho ra mắt Apple Watch và MacBook 12 inch mới vào sự kiện diễn ra lúc 0 giờ ngày 10/3 (theo giờ Việt Nam). Ngay lập tức, buổi sáng đã có hang loạt bài đăng trên Facebook của những người mê công nghệ tại Việt Nam bình luận sự kiện này.

Trong đó, theo quan sát của ICTnews, 99% các bình luận đều hướng tới chiếc MacBook 12 inch mới của Apple, còn đồng hồ thông minh Apple Watch của hãng này không được quan tâm bằng.

Anh Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên Luxury và là một người đam mê công nghệ có tiếng, bình luận trên Facebook của mình: “Quá đã! MacBook 12 inch Retina với 3 màu. Siêu mỏng, siêu nhẹ, siêu thời trang…”.

Nguyễn Ngọc Duy Luân, quản trị viên diễn đàn Tinh Tế phải thốt lên: “Trời ơi, mục tiêu của năm nay”, kèm theo đó là hình ảnh của chiếc MacBook 12 inch mới màu trắng.

Anh Vũ Đức Hải, làm việc tại FPTShop thì đùa: “Đêm nay mơ con đề, mai làm một phát rồi 5 giờ chiều đi đặt hàng con 1.600USD là vừa kịp”.

Phóng viên Huy Đức (VNExpress) thì ngắn gọn: “Chẳng lẽ đổi máy tiếp!?”, kèm theo đó là hình ảnh chiếc MacBook 12 inch màu vàng (gold).

Anh Đào Nhật Huy, chủ một cửa hàng điện thoại tại Quận 10 (TP.HCM) cũng không ngoại lệ, thốt lên một câu rất quen thuộc của cư dân mạng: “Em đi chết đây!!!” kèm theo hình ảnh CEO Apple là Tim Cook đang cầm chiếc MacBook 12 inch vàng (gold).

Hoàng Sơn, một quản trị viên khác tại Tinh Tế, đăng hình MacBook 12 inch màu bạc và không quên bình luận: “sao mà cưỡng được”.

Trong khi đó, Cong T.Phan, trưởng nhóm biên tập tại Thanh Niên Mobile (Báo Thanh Niên) đăng video quảng cáo về MacBook 12 inch rồi bình luận: “Nghiệt ngã quá đi”.

Có lẽ sự hung phấn của những người mê công nghệ của Việt Nam dành cho MacBook 12 inch mới cũng là xu hướng của thế giới, khi trên Fanpage của mình, trang tin công nghệ nổi tiếng TheVerge cũng bình luận: “Đây chính là chiếc laptop bạn đang chờ đợi”.

Apple MackBook 12 inch vừa được giới thiệu quá ấn tượng với độ dày chỉ 13,1 mm, tức mỏng hơn cả Macbook Air (17,3 mm). Trọng lượng của máy cũng chỉ ở mức 0,9 kg. Màn hình 12 inch được Apple cho biết là màn hình mỏng nhất từ trước đến nay với viền màn hình cực mỏng, độ phân giải 2.304 x 1.440. Với màn hình mỏng hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn, chiếc MacBook mới được cho là có thời lượng sử dụng 9-10 tiếng đồng hồ.

Với những cải tiến mới mẻ như vậy, thiết kế đẹp, không hề bất ngờ khi MacBook mới của Apple được tung hô rất nhiều, nhiều hơn cả Apple Watch vốn đã rò rỉ thông tin trước đó, và cũng vì nó không đột phá so với những chiếc smartwatch khác.