Trong một phân tích mới đây của hãng dịch vụ tài chính Raymond James, công ty này đã nâng mức dự báo giá trị cổ phiếu của Apple lên 250 USD vào năm sau. Raymond James cho rằng, việc Apple dàn xếp được với Qualcomm đã giúp công ty chủ động được kế hoạch tung ra iPhone 5G vào năm 2020.

Giới phân tích dự báo iPhone 2019 sẽ là chiếc iPhone đáng thất vọng nhất, chỉ có iPhone 2020 mới cứu được doanh số - Ảnh 1.

Tuy nhiên hãng phân tích này lại tỏ ra khá bi quan với triển vọng tăng trưởng doanh số của iPhone 2019 năm nay do cả ba model iPhone mới dự kiến không có nhiều thay đổi đột phá so với thế hệ tiền nhiệm.

Chris Caso, nhà phân tích thuộc Chris Raymond chia sẻ: "Chúng tôi cho rằng, chu kỳ iPhone trong năm 2019 này sẽ là yếu nhất trong nhiều năm qua. Và có lẽ chúng ta không nên mua bất kỳ chiếc iPhone nào vào thời điểm trước khi chu kỳ đó diễn ra".

Với việc đặt niềm tin vào thế hệ iPhone 2020, rõ ràng giới phân tích đang đánh giá cao công nghệ 5G và tin rằng, đây sẽ là công nghệ sẽ giúp thúc đẩy doanh số iPhone tăng trở lại sau năm 2019 được cho sẽ không khởi sắc là mấy.

Giới phân tích dự báo iPhone 2019 sẽ là chiếc iPhone đáng thất vọng nhất, chỉ có iPhone 2020 mới cứu được doanh số - Ảnh 2.

Sau khi dự đoán trên của hãng Chris Raymond được đưa ra, cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ 0,95% lên 205,25 USD trong phiên giao dịch cùng ngày. Apple dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập Q4/2019 vào ngày 30/7 tới đây.

Apple được cho đang lên kế hoạch tự phát triển modem 5G của riêng mình để tránh phụ thuộc vào các hãng bên thứ ba như Qualcomm hay Intel. Tuy nhiên một chiếc iPhone dùng modem chip do hãng sản xuất có lẽ sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2022 hoặc 2023.

Ngoài ra iPhone 5G, Apple dự kiến sẽ nâng cấp màn hình từ LCD sang OLED trên toàn bộ iPhone ra mắt vào năm sau. Theo nhiều đồn đoán, Apple vẫn sẽ giữ thiết kế tai thỏ tới năm 2020 nhưng sẽ cố gắng thu hẹp độ lớn của tai thỏ và dần tiến tới tích hợp camera dưới màn hình kể từ năm 2021.

Tham khảo CNBC