Tại sự kiện Google I/O 2022, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố một loạt sản phẩm mới nhằm cạnh tranh với hệ sinh thái từ nhà Apple.

Đồng thời, Google đã đề ra ý tưởng xây dựng một bộ sưu tập thiết bị mang thương hiệu riêng, thay vì dựa vào các bên đơn vị thứ ba giống như Samsung hiện tại.

Dưới đây là những thông tin chính được tổng hợp tại sự kiện.

Pixel 6a

Sản phẩm tầm trung được mong chờ nhất từ người hâm mộ đã chính thức xuất hiện. Đây cũng là điện thoại tầm trung đầu tiên sử dụng chip xử lý Tensor riêng của Google tương tự như Pixel 6/6 Pro.

{keywords}

Google tuyên bố thời lượng pin Pixel 6a có thể kéo dài hơn 24 giờ và lên đến 72 giờ khi sử dụng chế độ Tiết kiệm pin cực độ.

Pixel 6a sở hữu hệ thống ống kính bao gồm cùng một camera trước 8MP cùng hệ thống camera kép với camera chính (12mp), camera góc siêu rộng (12mp) ở mặt lưng.

Bên cạnh đó, camera của Pixel 6a còn được hỗ trợ các tính năng như Real Tone, giúp thể hiện tốt hơn tông màu da tối hơn trong ảnh, cũng như Magic Eraser và Night Sight.

Pixel 6a sẽ có ba màu sắc gồm: Chalk (màu phấn), Charcoal (than đen) và Sage (màu xanh của cây xô thơm).  Pixel 6a sẽ được lên kệ từ ngày 28/7 với mức giá khởi điểm từ 499 USD.

Android 13

Google đã công bố Android 13, mang đến rất nhiều tính năng mới. Màn hình chính của Android sẽ có một thanh phương tiện mới, phù hợp với chủ đề Material You giúp điều hướng các ứng dụng của người dùng dễ dàng hơn.

{keywords}

Google cũng đã đề cập đến rất nhiều cải tiến sẽ có trên máy tính bảng sắp ra mắt của mình. Thanh thông báo rộng hơn, giúp dễ đọc hơn và người dùng sẽ có thể sử dụng tính năng kéo và thả để dễ dàng di chuyển tệp xung quanh, với khả năng kéo ảnh vào email mà không cần thêm ảnh dưới dạng tệp đính kèm.

Phần tin nhắn được bổ sung chế độ xem theo cột, tương tự như Facebook Messenger nhằm mang lại cảm giác trực quan hơn khi sử dụng cho người dùng.

Pixel Buds Pro

Mẫu tai nghe true wireless mới của Google sẽ có 4 màu: San hô, xanh Sả, sương mù và than. Pixel Buds Pro được trang bị chuẩn kháng nước IPX4, mang lại khả năng chống mồ hôi và mưa, với ba kích thước đầu tai nghe đi kèm để người dùng lựa chọn.

{keywords}

Mẫu tai nghe này đi kèm với sự hỗ trợ rảnh tay cho Trợ lý Google và Tính năng khử tiếng ồn chủ động với Silent Seal.

Pixel Watch

Google đã công bố Pixel Watch trong bài phát biểu chính của Google I/O 2022 và cung cấp cho chúng ta một vài cái nhìn sơ lược về phần cứng cùng với một số tính năng nổi bật.

{keywords}

Pixel Watch có thiết kế tròn, hình vòm, được làm bằng thép không gỉ tái chế và tùy chọn kết nối 4G. Đồng hồ hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ của Google như Trợ lý, Bản đồ và Thanh toán cũng như Cửa hàng Play cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Đồng thời, Pixel Watch cũng hỗ trợ các dịch vụ theo dõi hoạt động và sức khỏe của Fitbit (được Google mua lại). Đồng hồ sẽ hoạt động với hầu hết các điện thoại Android, không chỉ mỗi các thiết bị Pixel.

Pixel 7, Pixel 7 Pro và Pixel Tablet

Google cho biết 2 mẫu Flagship Pixel 7 và 7 Pro sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Pixel 7/ 7 Pro sẽ có thân máy bằng nhôm và kính được đánh bóng cao cấp cùng bộ xử lý Tensor thế hệ tiếp theo của công ty và được chạy sẵn trên hệ điều hành Android 13.

{keywords}

Đặc biệt, Google cũng công bố ý định quay trở lại sản xuất máy tính bảng Android vào năm 2023. Máy tính bảng Pixel cao cấp sẽ có chip Tensor của Google và sẽ tận dụng lợi thế của Android 13 với các bổ sung để đa nhiệm chia màn hình tốt hơn.

Thái Hoàng (Tổng hợp)

 

Người dùng mong đợi gì từ sự kiện Google I/O 2022

Người dùng mong đợi gì từ sự kiện Google I/O 2022

Pixel 6a, Android 13 hay đồng hồ thông minh Pixel Watch là những sản phẩm được dự đoán sẽ có mặt trong sự kiện.