Chiếc flagship Galaxy Note 10 của Samsung có thiết kế tinh tế, phần cứng mạnh mẽ, thời lượng pin tuyệt vời. Mẫu điện thoại kế nhiệm Pixel 3 của Google lại được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, phần mềm kiểm soát chuyển động mới, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt không cần cảm biến vân tay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ đứng đầu các thiết bị chạy Android hiện nay?

Thiết kế: Note 10 tinh tế, Pixel 4 giản dị

Về thiết kế, thoạt nhìn Pixel 4 nhiều người sẽ lầm tưởng là iPhone 11 hoặc Huawei Mate 30 bởi thiết kế của cụm camera. Chiếc điện thoại của Google rõ ràng chưa có sự đầu tư về thiết kế. Nhưng so với Pixel 3 tiền nhiệm, Pixel 4 đã có sự cải tiến rõ rệt.

Note 10 có thiết kế dễ dàng chiếm được cảm tinh của người mua

Galaxy Note 10 được trang bị hiệu ứng cực quang khiến máy sang trọng hơn hẳn. Cụm camera ở mặt sau của máy cũng được đặt dọc chứ không nằm trong mô-đun vuông như Pixel 4. Về tổng thể, thiết kế của Note 10 dễ dàng chiếm được cảm tình của người mua hơn.

Màn hình: Note 10 thiên về kích thước, Pixel 4 chú trọng trải nghiệm

Pixel 4 được trang bị màn hình OLED 5,7 inch với tốc độ làm mới hình ảnh 90Hz, cho phép màn hình xử lý các hình ảnh hiển thị một cách tươi sáng và trung thực nhất. Các hình ảnh động sẽ không bị đứt quãng tạo cho người dùng cảm giác chân thực như có sự chuyển động liên tục.

Màn hình của Pixel 4 cho màu sắc và khả năng hiển thị hoàn hảo

Không kém Pixel 4, Galaxy Note 10 cũng được trang bị AMOLED 6,3 inch với độ phân giải cao. Tỷ lệ tương phản 2.000.000:1, mật độ điểm ảnh trên 400ppi, trang bị công nghệ HDR+ do đó màn hình có thể liên tục điều chỉnh cài đặt hiển thị để mang lại chất lượng màu sắc tốt nhất trong mọi bối cảnh.

Ở màn hình mới này, Pixel 4 sẽ cho việc cuộn, chuyển tiếp và chơi game mượt mà hơn. Dù màn hình 90Hz được cho là sẽ làm hao pin hơn, nhưng người dùng có thể tắt tính năng này trong cài đặt hoặc bật lại khi cần. Tính năng này trên Pixel 4 đã thắng áp đảo siêu phẩm của Samsung. Nếu không muốn thua đối thủ, có thể Samsung sẽ trang bị cho các flagship tiếp theo trong thời gian tới.

Bảo mật: Mở khóa bằng khuôn mặt hay vân tay

Vấn đề bảo mật trên thiết bị của Google được cho là an toàn hơn. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại rất quan trọng vì hoàn toàn không có cảm biến quét vân tay. Nên ở Pixel 4, Google trang bị tính năng mở bằng Soli - tính năng chưa từng có trong điện thoại Android.

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Pixel 4 đã được Google cải tiến

Mở khóa trên Pixel 4 rất nhanh, người dùng không cần phải đặt ngón tay lên thiết bị để mở khóa. Tính năng này cũng tiện lợi hơn so với đầu đọc dấu vân tay trên màn hình Note 10. Chưa kể, mới đây, các dòng flagship của Samsung gặp phải rắc rối với vấn đề bảo mật bằng vân tay. Hiện tại, công ty vẫn chưa giải quyết triệt để được vấn đề này.

Bút S Pen “thần kỳ” và điều hướng cử chỉ

Trên chiếc Galaxy dòng Note, bút S Pen là những gì tạo nên sự khác biệt. Người dùng không nhất thiết phải bỏ thêm tiền mua Note 10 chỉ để có bút S Pen, tuy nhiên, nếu có thiết bị, người dùng có thể làm được nhiều thứ nhanh hơn, tiện lợi hơn.

Bút S Pen đã thành thương hiệu của dòng Galaxy Note

Pixel 4 sử dụng một con chip nhỏ với tên gọi là “Soli” giúp điều hướng các cử chỉ của người dùng như vẫy tay để tắt báo thức hoặc nhận cuộc gọi đến, loại bỏ thông báo trên màn hình…

Camera: Note 10 có camera góc rộng, Pixel 4 chụp đêm tốt hơn

Với sự nâng cấp của camera kép trên Pixel 4 (camera 12MP tiêu chuẩn, 16MP tele) tăng khả năng chụp xa lên gấp 2 lần mà không làm vỡ hình ảnh cũng như giúp chụp các hình ảnh đêm chi tiết hơn.

Pixel 4 có khả năng zoom tốt và hình ảnh chân thực

Note 10 được trang bị 3 camera (12MP góc rộng, 12MP góc cực rộng, 12MP tele) gúp chụp ảnh góc rộng cùng nhiều chế độ chụp được nâng cấp mới.

Chất lượng ảnh khi chụp bằng Pixel 4 được đánh giá cao, khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hay zoom khá tốt. Ngoài ra, các tính năng khác của máy ảnh như điều khiển phơi sáng kép, chế độ chụp ảnh tự động cũng sẽ mang lại hình chất lượng hơn. Tuy nhiên, về chụp góc rộng, chiếc flagship của Samsung mang đến khả năng chụp tốt hơn.

Pin và dung lượng lưu trữ

Khách quan mà nói, dung lượng pin của Pixel 4 là 2.800mAh quá nhỏ so với những tính năng mà nó mang lại. Với Note 10 người dùng sẽ được thoải mái hơn với viên pin 3.500mAh (trên các phiên bản Pixel XL hoặc Note 10+ pin cũng được nâng cấp hơn).

Pixel 4 gây thất vọng với thời lượng pin ít ỏi

Khả năng lưu trữ trên Note 10 cũng được đánh giá cao hơn. Google giữ lại cho cả hai mẫu Pixel 4 các tùy chọn ở mức 64GB và 128GB. Trong khi đó, Note 10 bản tiêu chuẩn đi kèm với 256GB dung lượng lưu trữ. Cả hai điện thoại đều không có khe cắm thẻ nhớ microSD, do đó dung lượng trên Note 10 ghi điểm hơn đối với người dùng.

Giá cả và lợi thế về Android

Về giá bán, chiếc Galaxy Note 10 bản tiêu chuẩn với bộ nhớ 256G có giá 949 USD trong khi Note 10+ nhỉnh hơn với 1.099 USD. Còn chiếc Pixel 4 bộ nhớ 64GB có mức giá chỉ 799 USD, Pixel 4 XL 64GB có giá 899 USD và đắt nhất là Pixel 4 XL 128GB với 999 USD.

Gía bán Pixel 4 rẻ hơn so với Note 10

Điện thoại Pixel của Google luôn là những thiết bị đầu tiên nhận được phiên bản mới nhất của Android và các bản vá bảo mật. Các tính năng thử nghiệm cũng thường cập nhật trên điện thoại Pixel trước tiên, do đó người dùng Pixel sẽ được trải nghiệm các tính năng mới sớm hơn hẳn smartphone khác. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Pixel 4 cũng có thể trở thành yếu tố quyết định đối với những người muốn thử nghiệm mở khóa như Face ID của iPhone.

Tuy nhiên, với những ai muốn sở hữu điện thoại màn hình lớn và thời lượng pin tốt cùng bút S Pen, tích hợp camera góc rộng thì Note 10 là sự lựa chọn xứng đáng.