Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) thông báo tịch thu lô hàng 2.000 tai nghe Apple giả, vận chuyển từ Hồng Kông. Tuy nhiên, bức ảnh mà cơ quan này đăng tải trên mạng xã hội lại cho thấy đây là tai nghe chính hãng của OnePlus, thương hiệu điện tử đến từ Trung Quốc.

Theo The Verge, đây là ảnh hộp đựng tai nghe không dây OnePlus Buds. OnePlus là thương hiệu smartphone có trụ sở tại Thâm Quyến, thuộc sở hữu của BBK Electronics. Oppo và Vivo cũng nằm dưới trướng BBK Electronics. Mẫu tai nghe đang được bán trên website OnePlus với giá 79 USD (1,8 triệu đồng).

Dù vậy, quan chức Hải quan Mỹ tin rằng đây là tai nghe AirPods giả nên đã giữ lô hàng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy. Hôm 15/9, người phát ngôn CBP cho biết họ tịch thu tai nghe vì chúng dường như vi phạm nhãn hiệu của Apple, không liên quan tới hình ảnh hay ngôn ngữ trên hộp đựng. Nhà nhập khẩu có thể cung cấp bằng chứng chứng minh sản phẩm của họ không vi phạm.

{keywords}
OnePlus xác nhận đây lô hàng bị Hải quan Mỹ tịch thu là tai nghe của hãng

OnePlus đã có động thái xác nhận đây là sản phẩm của mình. Dưới tweet thông báo vụ tịch thu của CPB, tài khoản OnePlus USA đáp: “Này, trả lại cho chúng tôi”.

Từ khi Apple ra mắt mẫu tai nghe không dây AirPods đầu tiên vào năm 2016, nhiều công ty đã trình làng các sản phẩm với hình dáng, kích thước tương tự. Chẳng hạn, cả AirPods và OnePlus Buds đều có màu trắng và hộp sạc nhỏ. OnePlus Buds được giới thiệu vào tháng 7 cùng với smartphone giá rẻ Nord.

OnePlus thành lập năm 2013, là một trong số ít thương hiệu smartphone Trung Quốc có người dùng trung thành tại Mỹ. Công ty nổi tiếng với các thiết bị giá rẻ nhưng chất lượng cao.

Du Lam (Theo SCMP)

Apple thiết kế khẩu trang

Apple thiết kế khẩu trang

Bộ phận phát triển iPhone, iPad của Apple đã thiết kế mẫu khẩu trang đặc biệt cho nhân viên văn phòng và bán lẻ.