{keywords}
 

Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng của Apple mà còn khiến cho những nhân viên công ty đang làm việc từ xa gặp khó khăn, nhân viên bán lẻ không thể hoàn thành công việc. Theo một nhân viên giấu tên, nó cản trở hoạt động sửa chữa sản phẩm, đổi hàng, nhận hàng tại cửa hàng, hạn chế khả năng liên lạc, truy cập website nội bộ.

Apple thông báo cho nhân viên vụ việc xuất phát từ hệ thống tên miền (DNS). Các sự cố DNS xảy ra khi máy chủ không kết nối được với một địa chỉ giao thức Internet và thường liên quan đến con người.

Công ty xác nhận sự cố trên website và cho biết 15 dịch vụ bị sập với "một vài người dùng". Chúng bao gồm App Store, Arcade, TV+, nhạc và podcast. Đến khoảng 2h40 ngày 22/3 (giờ Việt Nam), sự cố được khắc phục.

Người dùng bắt đầu phàn nàn về các dịch vụ bị gián đoạn vào khoảng 0h ngày 22/3, theo trang web chuyên theo dõi sự cố DownDetector. Bloomberg nhận định hiếm khi Apple xảy ra sự cố trên diện rộng như vậy, do nhà sản xuất iPhone luôn đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu.

"Táo khuyết" không phải hãng công nghệ duy nhất gặp các vấn đề cùng ngày. Vẫn theo DownDetector, dịch vụ website của Amazon cùng Google cũng bị ảnh hưởng, tuy không nghiêm trọng như Apple. 

Du Lam (Theo Bloomberg)

Vì sao Apple đứng vững trước làn sóng bán thảo cổ phiếu công nghệ?

Vì sao Apple đứng vững trước làn sóng bán thảo cổ phiếu công nghệ?

Apple tránh được phiên bán tháo cổ phiếu công nghệ tồi tệ nhất trên sàn chứng khoán Mỹ nhờ uy tín của mình.