Hé lộ tin đồn mới nhất: Apple sẽ ra iPad có thể gập lại vào năm tới

Hé lộ tin đồn mới nhất: Apple sẽ ra iPad có thể gập lại vào năm tới

Tin đồn xuất phát từ nhà phân tích Jeff Lin của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit. Ông tuyên bố Apple đang âm thầm phát triển một mẫu iPad có thể gập lại, với kế hoạch ra mắt ngay trong năm tới.

Chi tiết về iPad có thể gập lại rất ít: iPad sẽ hỗ trợ 5G và sẽ có màn hình lớn gần bằng MacBook, nhưng điều quan trong nhất là không có bất kỳ chi tiết nào về cơ chế gập, kích thước của thiết bị khi gập, độ phân giải màn hình, v.v.

Mặc dù tin đồn này có vẻ còn xa mới thành sự thật. Song thực tế, Apple đã cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với màn hình linh hoạt. Các đối thủ của Apple, bao gồm Samsungvà Huawei, cũng đã công bố điện thoại có thể gập lại.

Tuy nhiên, do những rắc rối của Samsung và Huawei với điện thoại có thể gập lại, có lẽ còn quá sớm để Apple, hãng đơn giản không thể vội vã đưa ra bất cứ sản phẩm, công nghệ gì mới mà chưa đủ sức mạnh đảm bảo thành công.

Cũng cần nhìn nhận rằng, nếu Apple thử nghiệm màn hình có thể gập lại, có lẽ sẽ an toàn hơn khi hãng thử nghiệm với Pad, so với việc thử nghiệm iPhone. Vì vậy, rất có thể chúng ta sẽ thấy một chiếc máy tính bảng iPad có thể gập lại của Apple, vào lúc nào đó trong tương lai, nhưng có lẽ sẽ không phải là một tương lai gần, như là vào năm tới, 2020.