Tính năng phát hiện tai của AirPods và AirPods Pro được thiết kế để tạm dừng một bài hát khi người dùng gỡ tai nghe ra khỏi tai hoặc tiếp tục phát khi đeo lại.

Theo blog 9to5mac, mẫu tai nghe trùm đầu tin đồn của Apple, AirPods Studio, cũng có cảm biến tương tự, phát hiện khi nào tai nghe đeo trên đầu hoặc qua cổ để phát hoặc tạm dừng nội dung tương ứng. Ngoài ra, nó còn có cảm biến khác để phát hiện tai trái và phải để chuyển tuyến các kênh âm thanh, đồng nghĩa với bạn có thể đeo AirPods Studio như thế nào cũng được mà không cần phải đeo đúng bên trái, phải như các tai nghe hiện tại. Ghép đôi AirPods Studio với Mac hay thiết bị iOS sẽ mở khóa cài đặt bộ tần số âm thanh (equalizer) với các điều chỉnh tần số thấp, trung bình, cao.

Những tin đồn trước đó gợi ý tai nghe trùm đầu của Apple sẽ có chế độ khử tiếng ồn chủ động và chế độ transparency (nghe được âm thanh bên ngoài dù đang đeo tai nghe) giống AirPods Pro. Apple có thể ra mắt nhiều phiên bản vật liệu khác nhau, trong đó bản đắt tiền có các sợi như da thật hay bản dành cho người tập luyện dùng vật liệu thoáng hơn.

Apple được đồn sẽ bán tai nghe trùm đầu với giá 349 USD.