Apple vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu vượt trội trên thị trường tai nghe không dây năm 2020. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research mới công bố, tai nghe không dây của Apple chiếm 29% tổng doanh số sản phẩm này trong quý 3/2020.

Chuyên gia Sujeong Lim của Counterpoint nhận xét thêm: “Hệ sinh thái iOS của Apple dành cho những người tiêu dùng có khả năng tài chính lớn, vì thế doanh thu của hãng trong mảng này càng nổi trội hơn nữa”.

Tai nghe không dây giá rẻ cũng cho thấy tiềm năng lớn, khi Xiaomi củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13% thị phần. Thêm vào đó, một nửa trong số 10 thương hiệu dẫn đầu là các hãng giá rẻ, với các sản phẩm dưới 50 USD, thậm chí dưới 20 USD.

Samsung, hãng hướng tới tai nghe cao cấp, được đánh giá là khá ổn định, nhưng mới chỉ có 5% thị phần, đứng thứ 3 cùng JBL. Trong sự kiện Unpacked vừa qua, Samsung ra mắt mẫu tai nghe không dây mới, Galaxy Buds Pro, mang theo nhiều kỳ vọng gia tăng thị phần.

Counterpoint Research dự báo mảng tai nghe không dây sẽ tăng trưởng 83% doanh số, lên 238 triệu sản phẩm trong năm nay 2021, một phần nhờ vào xu hướng không còn giắc cắm tai nghe trên điện thoại, cũng như việc các hãng bỏ tặng kèm tai nghe trong hộp điện thoại.

{keywords}
Tai nghe không dây của Apple chiếm 29% tổng doanh số trong quý 3/2020.

Ngoài tai nghe không dây, thị trường đồng hồ thông minh cũng tăng trưởng mạnh, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu góp phần làm gia tăng sự quan tâm của người dùng đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay nếu tính chung thị trường thiết bị đeo, tai nghe chiếm tới 52% thị phần, trong khi đồng hồ và các thiết bị đeo cổ tay khác cũng chiếm tới 41%; những dạng thiết bị đeo khác chiếm chưa đáng kể. Về đồng hồ thông minh, Apple sở hữu tới 28% tổng doanh số.

Anh Hào (Theo Mac Rumors, counterpointresearch.com)

Apple AirPods tăng doanh số nhưng bị giảm thị phần tai nghe không dây

Apple AirPods tăng doanh số nhưng bị giảm thị phần tai nghe không dây

Năm 2019, Apple chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất quý 2/2020, Apple hiện chỉ chiếm lĩnh khoảng một phần ba thị trường, ở mức 35%.