LG Display đang tiếp tục sáng tạo tương lai của màn hiển thị, nhân dịp triển lãm CES 2021 (11/1-14/1) để trình làng mẫu tivi màn hình trong suốt mới. Tivi màn hình OLED này có kích cỡ 55 inch, thiết kế dạng trong suốt cho phép người dùng nhìn xuyên qua ngay cả khi đang hiển thị hình ảnh.

Theo LG Display chia sẻ, màn hình tivi mới đạt được độ trong suốt 40%, một bước tiến lớn so với các màn hình LCD đạt mức 10% trong suốt trước đây. Với màn hình OLED trong suốt, tivi có thể được đặt ngay chân giường, tạo sự thoải mái trong khi người dùng vẫn nhìn được phía bên kia.

{keywords}
Với màn hình OLED trong suốt, tivi có thể được đặt ngay chân giường, tạo sự thoải mái trong khi người dùng vẫn nhìn được phía bên kia.

Màn hình OLED trong suốt vừa là thiết bị điện tử gia dụng, vừa có thể được sử dụng trong các không gian công cộng như nhà hàng và phương tiện giao thông. Theo hình dung của LG Display, màn hình OLED trong suốt có thể làm cửa sổ tàu điện, vừa hiển thị thông tin cho hành khách vừa không cản trở tầm nhìn cảnh vật.

Sản phẩm mới lần này của LG Display không phải là màn hiển thị trong suốt đầu tiên ra mắt. Samsung từng giới thiệu màn hình OLED trong suốt của mình năm 2015, Panasonic giới thiệu một nguyên mẫu màn hình trong suốt khác năm 2016. Bản thân LG cũng từng trình làng màn hình OLED cong trong suốt kích cỡ 77 inch vào năm 2017, dùng cho bảng hiệu hoặc biển quảng cáo.

Dù vậy đây là lần đầu tiên màn hình OLED trong suốt mang thiết kế của một chiếc tivi quen thuộc, dùng được trong nhà bất kỳ ai. Đáng tiếc là, hiện tại không có thông tin mẫu tivi OLED trong suốt mới khi nào xuất hiện trên thị trường, hay mức giá có thể là bao nhiêu. Tivi màn hình cuộn được LG ra mắt tại Hàn Quốc tháng 10 năm ngoái có giá tới 87.000 USD.

Anh Hào (Theo The Verge)

LG ra mắt dòng TV OLED 8K ứng dụng AI đầu tiên trên thế giới

LG ra mắt dòng TV OLED 8K ứng dụng AI đầu tiên trên thế giới

Ngày 9/7/2020, LG Electronics chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới, cùng với các mẫu TV tiên tiến, cao cấp và các dòng sản phẩm âm thanh độc đáo trên thị trường.