Canon chính thức ra mắt thị trường Việt Nam EOS R7 và EOS R10, hai chiếc máy ảnh đầu tiên thuộc hệ thống máy ảnh không gương lật EOS R có trang bị cảm biến APS-C.

Được thiết kế dành cho đối tượng người dùng có nhiều kinh nghiệm và cần một chiếc máy ảnh tốc độ nhanh để chụp chủ thể động như thể thao và động vật hoang dã, EOS R7 32,5 megapixel với chức năng ổn định hình ảnh có sẵn (In-Body IS), vỏ chống tác động của thời tiết, và hai khe thẻ SD.

{keywords}

EOS R10 độ phân giải 24,2 megapixel với flash có sẵn và dáng hình nhỏ gọn hơn được thiết kế cho các nhu cầu sử dụng hằng ngày. Được ra mắt cùng lúc với hai máy ảnh này là ống kính RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM và RF-S18-150mm f/3.5-6.3 IS STM được thiết kế để tối ưu hóa sự cơ động của máy ảnh dùng cảm biến APS-C.

{keywords}

Cả hai máy sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh DIGIC X, là những model đầu tiên kế thừa công nghệ lấy nét tự động (AF) mới ở máy EOS R3. Công nghệ này sử dụng khả năng phát hiện chủ thể bằng kĩ thuật deep learning (học sâu) để theo dõi chủ thể tốt hơn trên toàn bộ vùng ảnh, bất kể chế độ AF là gì. Đặc điểm này giúp hoạt động lấy nét tự động nhạy hơn và ổn định hơn, ngay cả trong các cảnh động.

{keywords}

Cả EOS R7 và EOS R10 đều có thể chụp ảnh liên tục ở tốc độ cao lên đến 15 fps ở chế độ màn trập cơ khí và điện tử (có theo dõi AF/AE). Ở chế độ màn trập điện tử, EOS R7 có thể chụp ảnh 32.5 megapixel với tốc độ chụp liên tục xấp xỉ 30 fps, trong khi EOS R10 chụp ảnh 24.2 megapixel ở tốc độ xấp xỉ 23 fps.

Cả hai model máy ảnh đều có chế độ RAW burst mode với khả năng chụp ảnh RAW ở độ phân giải tối đa lên đến 30 fps. Chế độ này hỗ trợ hoạt động trước khi chụp ảnh, nghĩa là bắt đầu ghi lại cảnh chụp với độ dài tối đa 0,5 giây trước khi màn trập mở, giúp chụp được những khoảnh khắc trước khi kịp bấm máy.

{keywords}

EOS R7 có thể quay video chất lượng cao 4K UHD lên đến 30p ở chế độ 4K UHD Fine mới, có thể quay video 4K 60p ở chế độ 4K UHD tiêu chuẩn. Trong khi đó, EOS R10 có thể quay video chất lượng cao 4K UHD 30p nhờ hoạt động lấy mẫu 6K. Cả hai máy ảnh đều có khả năng quay video 4K HDR PQ.

Ngoài ống kính RF-S được phát triển riêng cho máy ảnh EOS dùng cảm biến APS-C, EOS R7 và EOS R10 cũng có thể được dùng trực tiếp với ống kính RF được thiết kế cho máy ảnh full-frame. Các máy ảnh này không tương thích với ống kính EF-M.

Được ra mắt cùng với EOS R7 và EOS R10, RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM và RF-S18-150mm f/3.5-6.3 IS STM là ống kính được dành riêng cho đối tượng người dùng mới bắt đầu sử dụng hệ thống EOS R. Với kích thước và trọng lượng được giảm nhẹ nhờ độ rộng vùng hình ảnh của cảm biến APS-C nhỏ hơn, các model này có cùng chiều dài và trọng lượng với ngàm EF-M gọn nhẹ tương ứng - trong khi vẫn mang lại lợi ích của ngàm RF lớn.

Tại thị trường Việt Nam, R7 và R10 được bán với giá 53,9 triệu đồng và 35,2 triệu đồng (chỉ có body).

Hải Đăng

Lý do nhiều người trẻ thích máy ảnh kiểu cổ

Lý do nhiều người trẻ thích máy ảnh kiểu cổ

Nhiều bạn trẻ đổ xô về hoài cổ với những chiếc máy ảnh phim cũ kỹ, thay vì smartphone hiện đại sở hữu camera độ phân giải cao.