Người Việt ngày càng ưa chuộng TV màn hình lớn

TV màn hình 55 inch trở lên đang tăng trưởng đều, dự kiến chiếm phân nửa thị trường trong năm nay tại Việt Nam.

Sony Việt Nam dẫn các số liệu cho thấy nhóm TV có kích thước màn hình từ 55 inch trở lên tiếp tục tăng trưởng mạnh tại thị trường trong nước. Sức mua tăng do thu nhập bình quân đầu người ngày càng cao, cộng với giá TV màn hình lớn đang dễ tiếp cận hơn.

Dự báo trong năm 2022, doanh số TV màn hình từ 55 inch và TV kích cỡ dưới 50 inch sẽ cân bằng nhau, đều chiếm phân nửa thị trường, theo ông Ugi Matsuda – Giám đốc tiếp thị Sony Eletronics Việt Nam.

Các năm trước, số lượng TV màn hình lớn bán ra đều tăng lên khoảng 10%/năm, từng bước lấy thị phần của sản phẩm có kích cỡ nhỏ hơn. Cụ thể, từ các năm 2019, 2020, 2021, thị phần nhóm TV từ 55 inch lần lượt chiếm 23,6%, 30,1% và 39,7%.

Toàn thị trường TV tại Việt Nam sẽ bán ra khoảng 2,68 triệu chiếc trong năm 2022.

Người Việt ngày càng ưa chuộng TV màn hình lớn
Một người dùng trải nghiệm khả năng xem phim trên TV Sony. (Ảnh: Hải Đăng)

Khảo sát riêng khách hàng Sony cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của nhóm người dùng TV để chơi game, chiếm 71% người được khảo sát. Trong khi đó, nhóm yêu phim chiếm 62%.

Trả lời ICTnews, ông Jun Kawaue – Giám đốc quảng cáo và chiến lược ngành hàng TV của Sony Electronics Việt Nam, cho biết nhóm TV kích cỡ 55 inch vẫn chiếm đa số trong toàn bộ TV màn hình lớn. Tuy vậy, nhóm này đang tăng trưởng ở mức 10%, trong khi doanh số dòng 65 inch tăng mạnh hơn, khoảng 50%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng nâng cấp lên TV có kích cỡ lớn hơn.

 

Doanh số TV màn hình lớn tăng lên do giá bán các sản phẩm này ngày càng tiếp cận được với số đông người dùng. Ngoài ra, kho nội dung chất lượng cao và game hình ảnh đẹp cũng thúc đẩy người dùng mong muốn thưởng thức trên TV lớn.

Dù vậy, do giới hạn công nghệ và không gian trong nhà, các TV màn hình lớn thường không vượt quá 100 inch. Hiện tại, TV màn hình lớn nhất của Sony có kích thước 85 inch, trong khi một số hãng khác có TV nhỉnh hơn một chút về kích cỡ.

Dù khách hàng ưa chuộng TV màn hình lớn song ông Jun Kawaue khẳng định màn hình dưới 50 inch khó biến mất khỏi thị trường do nhu cầu ở phân khúc này vẫn lớn.

Trước đó, ông Arai Satoru – Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam – dẫn số liệu cho thấy thu nhập bình quân đầu người Việt Nam đang tăng lên. Nhờ đó, ngoài nhu cầu mua sắm thiết bị cơ bản, người Việt đang ngày càng chú trọng đến các sản phẩm phục vụ cuộc sống thoải mái hơn, trong đó có những dòng TV cao cấp.

Hải Đăng

Sony giới thiệu dòng TV Bravia 2022 tại thị trường Việt Nam

Sony giới thiệu dòng TV Bravia 2022 tại thị trường Việt Nam

Các sản phẩm TV Bravia mới của Sony giới thiệu trong năm 2022 được cải tiến về hình ảnh, âm thanh, với vật liệu thân thiện môi trường.

Chủ đề : sonyTV
 
List comment
 

Loa Devialet Dione phục vụ cả nhu cầu xem phim lẫn nghe nhạc của người dùng trong hình dáng khá nhỏ gọn khi đặt cạnh chiếc TV trong nhà. 

 

Samsung ra mắt dòng TV Neo QLED 8K cùng với các sản phẩm thuộc dòng phong cách sống với một số nâng cấp so với trước.

 

Ngày 14/2 vừa qua, Casper Việt Nam tổ chức sự kiện “Define a New Norm – Định nghĩa chuẩn mực mới”. Sự kiện không chỉ được thu hút bởi sự có mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng mà còn từ những sản phẩm hấp dẫn được Casper công bố.

 

Chiếc máy chiếu di động The Freestyle của Samsung tích hợp tính năng SmartTV, có thể chiếu trên nhiều bề mặt, có giá bán 24,9 triệu đồng.

 

Ưu điểm của chung của camera EZVIZ là dễ dàng lắp đặt, tín hiệu ổn định, hình ảnh sắc nét và độ bảo mật cao. Với C6, một số tính năng được nâng cấp và tối ưu hóa để phù hợp với gia đình có trẻ em và thú cưng.

 
 

Cả 5 mẫu loa đến từ các nhà sản xuất danh tiếng, phù hợp cho nhu cầu nghe nhạc, xem phim, chơi game trong dịp Tết sắp đến.  

Loa JBL PartyBox 710 có kết nối không dây lẫn USB, phù hợp cho các buổi tiệc hoặc những hoạt động sinh hoạt ngoài trời, trong phòng lớn.

Những chiếc loa di động phù hợp cho nhiều dịp đi chơi cuối năm đang được hãng Nhật Bản giảm giá kích cầu.

Đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả cùng xu thế thưởng thức truyền hình trên đa hạ tầng, sự ra đời và phát triển của ứng dụng truyền hình internet HTVC đã góp phần đa dạng hóa thị trường và giải tỏa “cơn khát” OTT tại Việt Nam.

Ảnh hưởng của Covid-19, các triển lãm âm thanh cao cấp bị huỷ bỏ và bắt đầu xuất hiện các sự kiện nhỏ lẻ cho người dùng thưởng thức. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123