Nhu cầu TV màn hình lớn tăng mạnh tại Việt Nam

Phân khúc TV kích thước màn hình từ 55 inch trở lên đang tăng trưởng rất mạnh tại Việt Nam.

Theo số liệu của GfK, nhu cầu về TV màn hình lớn tăng rất mạnh tại Việt Nam những năm gần đây. Cụ thể, từ năm 2017 đến 2019, TV màn hình kích thước 55 inch trở lên gia tăng doanh số lần lượt theo các năm là 63%, 75%, 55%.

Năm nay, dù ảnh hưởng của Covid-19 song Sony Việt Nam vẫn dự báo mức tăng doanh số TV trên 55 inch toàn thị trường sẽ đạt 25% so với năm ngoái.

Nhu cầu TV màn hình lớn tăng mạnh tại Việt Nam
Một phóng viên đang thử chức năng điều khiển giọng nói trên TV. Ảnh: Hải Đăng

“Do nhu cầu của thị trường, chúng tôi cũng tập trung nhiều hơn vào phân khúc TV 55 inch trở lên. TV màn hình lớn đang chiếm khoảng 40% sản lượng TV Sony tại Việt Nam”, ông Yuji Kano - Giám đốc tiếp thị Sony Việt Nam - nói với PV ICTnews.

Trong loạt TV hãng điện tử Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam năm nay, rất nhiều mẫu có kích thước 55, 65, 75 inch và lên tới 85 inch. Các kích thước nhỏ hơn như 49, 43 inch không nhiều.

“Người dùng có xu hướng thích mua TV màn hình lớn để trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, giá TV vài năm gần đây đã giảm so với trước cũng khiến khách hàng chịu bỏ tiền hơn”, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - trả lời ICTnews.

Mức giá TV kích thước 55 inch trở lên dao động khá lớn tuỳ theo công nghệ được tích hợp. Từ 10 đến hơn 13 triệu đồng, người dùng có thể chọn mua TV của LG, TCL. Chạm mốc 14 triệu đồng sẽ có sản phẩm của Samsung. Tầm 15-16 triệu đồng sẽ mua được TV Sony, không kể những trường hợp giảm giá đặc biệt.

Để tiếp cận những mẫu TV mới ra mắt, sở hữu màn hình chất lượng cao của Sony, LG, Samsung thì người dùng phải bỏ nhiều tiền hơn, từ trên 20 triệu đồng. Chẳng hạn, mẫu Sony 55 inch phiên bản 2020 sử dụng chip X1, màn hình 4K công nghệ Triluminos có giá 20,4 triệu đồng. Nếu là mẫu dùng màn hình OLED giá sẽ hơn 40 triệu đồng.

 

Tương tự, các TV Samsung hay LG sử dụng công nghệ màn hình cao cấp mới ra mắt gần đây có giá phổ biến từ gần 30 triệu đến hơn 40 triệu đồng cho kích thước 55 inch.

Trên thị trường chung, phân khúc TV giá 10-15 triệu đồng đang có doanh số tốt nhất. Ở tầm giá này, người mua có thể sở hữu TV 43 inch, 49 inch, và một số TV 55 inch. 

“Tuy nhiên chúng tôi quan sát thấy phân khúc TV trên 20 triệu đồng cũng tăng trưởng tốt”, ông Yuji Kano nói.

Ở mức giá từ 20 triệu đồng trở lên, người dùng sẽ có nhiều tuỳ chọn, mua được các sản phẩm ra mắt năm 2020 với nhiều công nghệ cập nhật, màn hình lớn. Người tiêu dùng Việt Nam có đặc thù thích sản phẩm chất lượng và theo dõi những nội dung online nhiều hơn các thị trường khác trong khu vực. Đây là động lực khiến các sản phẩm TV chất lượng cao, màn hình lớn ngày càng được ưa chuộng, phía Sony giải thích. 

Mặc dù có tăng trưởng ở phân khúc màn hình lớn nhưng Covid-19 khiến thị trường TV giảm. Thống kê của GfK cho thấy sau nhiều năm tăng trưởng, lần đầu thị trường TV tại Việt Nam giảm 3% vào năm ngoái. Sony Việt Nam dự báo thị trường chung có thể giảm 6% trong năm nay.

Hải Đăng

Trung Quốc vượt xa Hàn Quốc về thị phần TV toàn cầu trong quý 2/2020

Trung Quốc vượt xa Hàn Quốc về thị phần TV toàn cầu trong quý 2/2020

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu và Phân tích chiến lược toàn cầu Omdia, Trung Quốc vượt trội so với đối thủ Hàn Quốc trên thị trường TV toàn cầu vì xuất xưởng nhiều sản phẩm hơn trong quý 2 dù bị tác động bởi dịch bệnh.

 
List comment
 
Chúng ta có thực sự zoom và làm rõ nét được các đoạn video từ camera an ninh hay không?
icon

Hai anh cảnh sát đứng trước màn hình máy tính. Trước mặt họ là một hình ảnh mờ mờ ảo ảo trích xuất từ camera an ninh.

 
Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2)
icon

Dưới đây là những ứng dụng xử lý ảnh nên có trên smartphone của người dùng để giúp tối ưu, cải thiện chất lượng ảnh chụp, đồng thời tạo ra những hiệu ứng đẹp mắt và không kém phần hài hước trên ảnh.

 
Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 1)
icon

Những ứng dụng xử lý ảnh dưới đây không chỉ có thể tối ưu để giúp những bức ảnh chụp bằng smartphone của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn tạo ra các hiệu ứng màu sắc đầy thú vị trên hình ảnh.

 
Cuộc đua truyền hình OTT ngày càng “nóng”
icon

Trong khi các dịch vụ truyền hình OTT hiện nay chủ yếu đi theo lối mòn là một ứng dụng đơn thuần, thì FPT Play Box+ 2020 sẽ mang tới trải nghiệm liền mạch cho nhà thông minh.

 
AirPods 3 ra mắt nửa đầu 2021, thiết kế tương tự AirPods Pro
icon

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt tai nghe không dây AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro vào nửa đầu năm sau.  

 
 
Truyền hình OTT ngày càng thu hút nhiều hộ gia đình
icon

Trong khi các dịch vụ truyền hình OTT hiện nay chủ yếu đi theo lối mòn là một ứng dụng đơn thuần, thì FPT Play Box+ 2020 sẽ mang tới trải nghiệm liền mạch cho nhà thông minh.

Trung Quốc vượt xa Hàn Quốc về thị phần TV toàn cầu trong quý 2/2020
icon

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu và Phân tích chiến lược toàn cầu Omdia, Trung Quốc vượt trội so với đối thủ Hàn Quốc trên thị trường TV toàn cầu vì xuất xưởng nhiều sản phẩm hơn trong quý 2 dù bị tác động bởi dịch bệnh.

Ra mắt FPT Play Box+ 2020 - Gấp đôi cấu hình phần cứng, sử dụng hệ điều hành Android TV 10
icon

Ngày 08/06/2020, công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức ra mắt sản phẩm FPT Play Box+ 2020 cùng với ba nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và các ứng dụng tiện ích kèm theo.

Samsung và LG chấm dứt “cuộc chiến TV”
icon

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết đã hủy điều tra cuộc chiến TV giữa Samsung và LG.  

Mua máy ảnh mới không giúp bạn chụp đẹp hơn
icon

Các nhà sản xuất thường nâng cấp camera sau 1-2 năm, người dùng có nên 'chạy đua công nghệ' cho những chiếc camera mới không?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123