Remini

Ứng dụng giúp biến ảnh cũ, mờ hoặc nhòe thành bức ảnh rõ nét và chất lượng cao

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2) - 1

Những hình ảnh trước và sau khi được xử lý bằng Remini

Bạn chụp được bức ảnh về một khoảnh khắc thú vị hoặc hiếm gặp, nhưng bức ảnh bị nhòe và rung lắc nên không được sắc nét? Hoặc bạn có những bức ảnh cũ đã bị mờ và muốn phục hồi lại để trở nên rõ nét hơn?

Remini là ứng dụng miễn phí, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện các đối tượng trong ảnh, từ đó sẽ tự động xử lý nhằm cải thiện chất lượng ảnh, giúp những bức ảnh bị mờ trở nên sắc nét và rõ ràng hơn.

Ngoài việc sử dụng Remini để khôi phục lại những bức ảnh cũ, người dùng có thể sử dụng Remini để chỉnh sửa lại những bức ảnh chụp bị nhòe, bị rung lắc hoặc bạn cũng có thể phóng lớn một chi tiết nào đó trên ảnh, sau đó sử dụng Remini để xử lý lại nhằm làm rõ nét chi tiết đó nếu cần.

Ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. 

PhotoScan - biến smartphone thành máy scan để tải ảnh “thuở xưa” lên mạng

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2) - 2

PhotoScan là ứng dụng do Google phát triển, cho phép người dùng biến chiếc smartphone của mình trở thành một chiếc máy scan ảnh, để biến các bức ảnh in trên giấy trở thành hình ảnh kỹ thuật số để lưu trữ và chia sẻ dễ dàng hơn.

Với PhotoScan không chỉ đơn thuần là sử dụng camera trên smartphone để chụp lại hình ảnh, mà ứng dụng sẽ quét lại toàn bộ hình ảnh bằng camera. Trong quá trình quét, đèn flash trên smartphone sẽ luôn bật sáng để chiếu sáng đều toàn bộ chi tiết các hình ảnh. PhotoScan sử dụng các thuật toán thông minh và kỹ thuật xử lý ảnh do Google phát triển để loại bỏ những vị trí bị chói xuất hiện trên hình ảnh gây ra bởi đèn flash của smartphone để cho ra kết quả là bức ảnh ưng ý nhất được camera của smartphone ghi lại. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể phát hiện để loại bỏ những vết cong trên hình ảnh, đặc biệt ở các góc của bức ảnh gốc.

Sau khi quét và biến hình ảnh vật lý thành ảnh kỹ thuật số, những bức ảnh có thể được dễ dàng chia sẻ qua mạng xã hội hoặc lưu trữ trên ứng dụng Google Photos.

Bạn đọc có thể sử dụng PhotoScan để quét các hình ảnh cũ, sau đó nhờ đến ứng dụng Remini ở trên để tối ưu hóa và xử lý nhằm tăng cường chất lượng cho các bức ảnh cũ vừa quét được.

Ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. 

Blur Image Background Editor - Tạo hiệu ứng mờ phông ảnh không thua gì máy ảnh chuyên nghiệp

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2) - 3

Nhiều smartphone cao cấp hiện nay trang bị cụm camera kép để giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh đẹp và tạo hiệu ứng xóa phông, giúp làm rõ chủ thể để tạo nên bức ảnh không thua kém gì chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Trong trường hợp bạn không có điều kiện để sở hữu một chiếc smartphone cao cấp, thì với sự trợ giúp của ứng dụng dưới đây, bạn vẫn có thể tạo được hiệu ứng xóa phông đẹp mắt cho hình ảnh của mình.

Blur Image Background Editor là ứng dụng xử lý ảnh miễn phí trang bị cho người dùng tính năng làm mờ phông nền trên hình ảnh để làm nổi bật chủ thể. Những gì người dùng cần làm là khoanh vùng để chọn khu vực cần làm rõ nét chủ thể, những khu vực còn lại sẽ được ứng dụng tự động làm mờ đi, tạo nên một bức ảnh đẹp mắt như khi chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Trong trường hợp có những chi tiết hoặc đối tượng nào đó lọt vào trong ảnh khiến bạn không ưng ý, ứng dụng cũng có thể giúp làm mờ đi các chi tiết này để các chi tiết đó không còn được thấy rõ trên hình ảnh.

Cách thức sử dụng đơn giản và khả năng làm mờ phông ấn tượng chính là ưu điểm của ứng dụng này.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android

Selfissimo! - Ứng dụng không thể thiếu cho người thích chụp ảnh selfie

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2) - 4

Ứng dụng có tên gọi Selfissimo! là ứng dụng hoàn hảo dành cho những ai thích chụp ảnh “tự sướng”.

Đây là ứng dụng do Google phát triển, cho phép người dùng chụp những bức ảnh “tự sướng” theo phong cách trắng đen đầy nghệ thuật. Người dùng chỉ việc kích hoạt ứng dụng và tạo dáng trước camera, ứng dụng sẽ tự động chụp lại hình ảnh selfie mỗi khi người dùng tạo dáng rồi ghép chúng lại với nhau. Người dùng có thể lưu lại các bức ảnh do Selfissimo! chụp thành từng hình ảnh riêng rẽ hoặc ghép chúng chung với nhau thành một bức ảnh duy nhất.

Selfissimo! có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. 

Ugly Camera - Biến hóa ảnh chân dung theo phong cách biếm họa đầy hài hước

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 2) - 5

Hiện có rất nhiều ứng dụng di động giúp người dùng trông đẹp hơn khi chụp ảnh, giúp họ chụp được những bức ảnh selfie lộng lẫy với làn da sáng bóng, đôi mắt to hay gương mặt thon gọn...

Ugly Camera là ứng dụng hoàn toàn ngược lại. Thay vì giúp chân dung người trong ảnh trở nên đẹp hơn, Ugly Camera lại tạo ra những bức ảnh chân dung theo phong cách biếm họa đầy hài hước, khiến gương mặt trông xấu xí hơn nhưng lại đầy thú vị và vui nhộn.

Việc tạo ra những bức ảnh chân dung theo phong cách biếm họa và đầy hài hước như vậy chắc hẳn sẽ mang đến những tiếng cười cho những người xem. Đây cũng có thể là một cách để trêu đùa bạn bè và người thân của mình.

Ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. 

(Theo Dân Trí)

 

 

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 1)

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 1)

Những ứng dụng xử lý ảnh dưới đây không chỉ có thể tối ưu để giúp những bức ảnh chụp bằng smartphone của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn tạo ra các hiệu ứng màu sắc đầy thú vị trên hình ảnh.