Huawei vừa tung ra chiếc Y9 Prime phiên bản 2019 tại Việt Nam. Đây là smartphone đầu tiên của hãng có camera selfie giấu trong thân máy. Thiết kế này giúp màn hình máy không bị che bởi camera, giúp hiển thị tràn viền fullview.

Huawei Y9 Prime 2019 có màn hình lớn 6,59 inch, độ phân giải FullHD+. Màn hình có thiết kế 4 cạnh mỏng, hiển thị hình ảnh rất đã.

Để có được màn hình này, camera selfie của máy được giấu kín bên trong thân máy, chỉ trượt lên khi cần chụp ảnh selfie. Camera này có độ phân giải 16MP.

Camera selfie giấu kín ở trên đỉnh máy, bên cạnh khe cắm SIM.

Máy có nắp lưng được chia thành hai mảng màu riêng biệt, khá khác biệt so với các smartphone hiện tại trên thị trường.

Máy có cụm 3 camera phía sau, cộng với cảm biến vân tay.

Các camera có độ phân giải 16MP+8MP+2MP, có chức năng chụp ảnh góc rộng và chụp ảnh xoá phông.

Camera này hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, có thể nhận diện khung cảnh, như trong hình - máy nhận diện đang chụp hoa, từ đó sẽ tối ưu màu sắc, độ chi tiết, độ tương phản... để giúp ảnh đẹp hơn.

Phần viền phía dưới máy vẫn còn hơi dày so với viền cạnh khác, tuy nhiên vẫn còn khá mỏng so với các máy cùng phân khúc.

Máy dùng cổng sạc USB Type C trong khi nhiều smartphone khác tầm giá này vẫn dùng microUSB.

Huawei Y9 Prime 2019 sử dụng bộ xử lý Kirin 710F 8 nhân do Huawei sản xuất. Máy có RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, có khe cắm thẻ nhớ. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android Pie 9.0, dùng pin dung lượng khá cao, 4.000mAh.