Chiếc smartphone tầm trung Honor 8A vừa về tới thị trường Việt Nam, nổi bật với màn hình dạng giọt nước kích thước 6,1 inch. Máy đồng thời có mặt lưng được thiết kế giống với một chiếc máy ảnh khá đẹp mắt.

Honor 8A có màn hình kích thước 6,1 inch, độ phân giải 720 x 1520 pixel. Toàn bộ cụm camera trước và cảm biến tiệm cận được đặt vào một vòng tròn nhỏ ở phía trên màn hình, tạo thành hình dáng của một giọt nước. Với kiểu thiết kế này, màn hình sẽ được tối ưu hiển thị hơn so với thiết kế "tai thỏ" được dùng nhiều trước đây.

Camera phía trước của máy có độ phân giải 8MP, vừa đủ cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng ở phân khúc phổ thông. Không có đèn flash phía trước nên máy sẽ tận dụng màn hình để bù sáng cho những lúc chụp ảnh thiếu sáng. Chẳng hạn khi selfie ban đêm, màn hình sẽ bật sáng lên mức cao nhất để giúp ảnh chụp sáng đều.

Máy có phần mặt sau thiết kế khá đẹp mắt, với một dải màu được phủ phía trên (khi đặt nằm ngang) khiến máy nhìn như một chiếc máy ảnh du lịch hoài cổ. Mặt sau máy được làm từ nhựa cao cấp, không bóng bẩy nhưng vẫn đủ sang, ít bám dấu vân tay.

Camera phía sau này có độ phân giải 13MP, quay phim 1080p@30fps, có kèm đèn flash. Camera này có các tính năng như chụp ảnh tự động, quay video, chụp ảnh làm đẹp gương mặt, chụp panorama, chụp chuyên nghiệp, chụp HDR. Ở mặt lưng cũng đặt cảm biến vân tay giúp người dùng gia tăng khả năng bảo mật cho máy.

Phần viền dưới màn hình của máy được đặt logo Honor. Phần viền này khá dày tuy nhiên ở phân khúc giá của máy thì phần này có thể chấp nhận được. Người dùng vẫn có trải nghiệm xem màn hình tốt với thiết kế dạng giọt nước của máy.

Loa ngoài của Honor 8A đặt ở cạnh đáy. Loa này cho chất lượng âm thanh khá, đủ để nghe nhạc trong không gian phòng nhỏ. Ở phân khúc tầm trung nên máy được trang bị cổng microUSB thay vì cổng USB-C.

Honor 8A dùng bộ xử lý MT6765 Helio P35 8 nhân, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ). Máy có pin dung lượng 3020mAh và có khe cắm 2 SIM.