Thông tư 78/2021/TT-BTC ban hành với nhiều nội dung mới quy định về lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT). Bên cạnh thời điểm lập hóa đơn đối với dịch vụ ngân hàng, hướng dẫn xử lý HĐĐT sai sót, so với các Thông tư, Nghị định trước đó, Thông tư 78/2021/TT-BTC đã có quy định rõ ràng, cụ thể hơn về HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế. 

{keywords}
E-invoice cập nhật nhiều tính năng mới, đảm bảo “chuẩn hóa” theo Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Những thay đổi căn bản về nghiệp vụ xuất hóa đơn, gửi nhận dữ liệu hóa đơn theo thông tư mới đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi việc triển khai được chính thức áp dụng. Để đảm bảo cho các hoạt động giao dịch thương mại của cá nhân, doanh nghiệp được thông suốt, bên cạnh động thái kịp thời cập nhật thêm các tính năng mới “chuẩn hóa” theo quy định tại Thông tư 78/2021/TT-BTC.  

Từ ngày 01/11/2021, phần mềm E-invoice do Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã cập nhật thêm tính năng mới, tuân thủ chặt chẽ theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC. Chi tiết, tính năng mới cập nhật theo quy định tại Thông tư 78/TT-BTC doanh nghiệp xem tại einvoice.vn.

Vừa qua, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị được Tổng cục Thuế ký hợp đồng chính thức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (E-invoice), kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế (nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử). 

{keywords}
ThaisonSoft – Nhà cung cấp dịch vụ truyền nhận - lưu trữ dữ liệu HĐĐT do Tổng cục Thuế thẩm định

Hiện, trên cả nước có khoảng hàng trăm đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm HĐĐT cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Qua đây, có thể chứng minh được năng lực của nhà phát triển ThaisonSoft khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của tổ chức cung cấp HĐĐT theo Thông tư 78 về chủ thể, nhân sự và kỹ thuật.

Ký hợp đồng chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền, nhận, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử là căn cứ quan trọng giúp các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng HĐĐT có thể lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp về HĐĐT tốt nhất để sẵn sàng “hòa mình” vào công cuộc chuyển đổi số. 

Việc kết nối trực tiếp tới Tổng cục Thuế, các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử của ThaisonSoft có thể đăng ký sử dụng với cơ quan thuế ngay trực tiếp trên phần mềm Hóa đơn điện tử mà không cần sử dụng hệ thống kê khai phức tạp như trước đây. Doanh nghiệp cũng không cần nhiều thủ tục nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo định kỳ.

Với gần 20 năm hình thành và phát triển các giải pháp công nghệ số, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn tiếp tục ghi dấu ấn và khẳng định vị thế của mình khi trở thành đối tác tin cậy của hơn 100.000 doanh nghiệp Việt. Với 5 trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc cùng dịch vụ hỗ trợ 24/7, phần mềm HĐĐT E-invoice luôn đảm bảo hoạt động xuyên suốt, hỗ trợ, tư vấn hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai và sử dụng. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử theo Thông tư 78, Thái Sơn cung cấp chương trình chuyển đổi miễn phí cho khách hàng có số HĐĐT chưa dùng hết đã phát hành theo Thông tư 32/2011/TT-BTC sang HĐĐT đáp ứng đầy đủ theo Thông tư 78/2021/TT-BTC.  Qua đó, góp phần vào công cuộc triển khai áp dụng HĐĐT trên toàn quốc - một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thuế nói chung và doanh nghiệp nói riêng trong thời đại công nghiệp 4.0. 

Vừa qua, Bộ Tài Chính đã ban hành Thông tư 78/2021/TT-BTC hướng dẫn cụ thể thực hiện một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Trong đó, Điều 10 có đưa ra quy định về các tiêu chí của tổ chức cung cấp HĐĐT như sau:
- Hoạt động trong lĩnh vực CNTT, thành lập theo pháp luật Việt Nam
- Thông tin về dịch vụ HĐĐT được công khai trên website của tổ chức
- Có tối thiểu 5 nhân sự trình độ đại học CNTT
- Có hạ tầng kỹ thuật, thiết bị, hệ thống phần mềm đáp ứng yêu cầu.

An Nhiên