Honor không cần phải làm ra một chiếc điện thoại chơi game chuyên dụng, nhưng hãng này vẫn sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu chơi game trên smartphone hiện tại của người dùng với mẫu Honor 20 Pro.

Mới đây, tại sự kiện Gamescon 2019 diễn ra tại Đức, Honor đã "bật mí" về Gamepad dành riêng cho smartphone. Theo đó, Honor Gamepad là một phụ kiện rời dễ dàng gắn vào bên trái hoặc bên phải của smartphone và hoạt động như tay cầm vật lý, được hỗ trợ thông qua kết USB-C và đi kèm viên pin 400mAh riêng biệt.

Cụ thể tại hội nghị, Honor cho biết khoảng 18% khách hàng của mình tự nhận mình là game thủ, vì vậy công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc giới thiệu một phụ kiện đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Theo đại diện Honor, bộ phụ kiện Honor Gamepad tương thích với hầu hết các trò chơi hiện có trên Play Store và dễ dàng tùy biến phím bấm phụ kiện dựa vào thói quen của người dùng.

Thêm vào đó, Honor Gamepad có thể được gắn vào bất kỳ smartphone nào, miễn là thiết bị đó hỗ trợ cổng kết nối USB-C. Hiện tại, Honor vẫn chưa công bố về giá bán và thị trường chính thức để phát hành phiên bản thương mại này.

Tương lai, Honor có thể sẽ nâng cấp chiếc Gamepad này lên, kết nối qua Bluetooth chứ không còn sử dụng cổng USB-C, như vậy sẽ tương thích với nhiều thiết bị hơn. Viên pin có dung lượng 400mAh và có thể lấy năng lượng từ điện thoại thông qua cổng USB-C. 

Không chỉ riêng Gamepad này, Honor còn hợp tác với một số các nhà phát triển game lớn và độc lập, cung  cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập API vào phần cứng của Honor. Điều đó cho phép người dùng có được những trải nghiệm độc đáo khi dùng Honor.