{keywords}
 

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý II, Huawei xuất xưởng 55,8 triệu máy, Samsung 53,7 triệu máy. Công ty Trung Quốc chịu sức ép từ lệnh cấm của Mỹ được khoảng 1 năm và sụt giảm tại thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, thị trường nội địa lại cứu Huawei một bàn thua trông thấy.

2/3 smartphone bán ra tại Trung Quốc là của Huawei. Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng vì Covid-19 nhưng dần hồi phục khi số ca nhiễm giảm. Dù vậy, xét chung trên toàn cầu, Huawei và các đối thủ đều trồi sụt.

Doanh số Huawei giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019, còn Samsung giảm tới 30% do nhu cầu yếu kém tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Brazil, Mỹ và châu Âu. Doanh số trong nước của Huawei tăng 8% còn tại nước ngoài giảm 27%.

Tuy nhiên, một nhân viên Huawei tiết lộ với Reuters vị trí số 1 có thể không giữ được lâu một khi các thị trường khác khôi phục. Samsung cũng dự đoán nhu cầu tăng trở lại vào nửa sau năm nay.

Du Lam (Theo Reuters)

Dưới áp lực của Mỹ, TikTok có nguy cơ thành Huawei tiếp theo?

Dưới áp lực của Mỹ, TikTok có nguy cơ thành Huawei tiếp theo?

Từ năm 2019, Huawei dính hàng loạt lệnh cấm vận từ Mỹ, khiến việc kinh doanh không tránh khỏi thiệt hại. Hiện tại, một công ty Trung Quốc khác cũng rơi vào tầm ngắm của Mỹ, đó chính là TikTok.