Huawei cho biết từ tháng 12/2018 cho đến năm 2019 sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất EMUI 9.0 dựa trên nền tảng Android mới nhất lần lượt cho các sản phẩm điện thoại di động của Huawei.

Người dùng có thể đăng ký  để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới này trên điện thoại của mình.

Theo thông báo chính thức từ Nhóm kinh doanh và tiêu dùng của Huawei, bốn mẫu smartphone bao gồm Mate 10, Mate 10 Pro, P20 và P20 Pro sẽ là những sản phẩm đầu tiên được nâng cấp kể từ ngày 18/12/2018. Người dùng có thể đăng ký nâng cấp tại ứng dụng Huawei HiCare sau ngày này.

Mate 20 sẽ được cập nhật EMUI 9.0.

Dựa trên hệ điều hành Android Pie, EMUI 9.0 được nâng cấp với phiên bản hoàn thiện hơn nhằm nâng cao trải nghiệm hàng ngày của người dùng. Trước đó, Huawei đã sử dụng EMUI 9.0 trên dòng sản phẩm mới nhất là Mate 20 Series ra mắt tháng 10 vừa qua.

Giao diện mới

Cùng một chiếc điện thoại, nhưng máy sử dụng EMUI 9.0 phiên bản mới sẽ có giao diện và cảm giác hoàn toàn mới.

Khả năng cảm ứng của điện thoại tốt hơn nhờ cải tiến giúp người dùng có thể thao tác với một tay. Cụ thể, các ứng dụng quen thuộc được sắp xếp lại theo cấu trúc thẳng hàng và bố cục hình thẻ, thanh vận hành cũng được chuyển từ đầu xuống dưới màn hình. Điều hướng cử chỉ mới này cho phép bàn tay chuyển động dễ dàng hơn.

Nhiều tính năng dựa trên AI

Khả năng xử lý bằng AI trên EMUI 9.0 sẽ thay đổi các trải nghiệm của người dùng. Chẳng hạn sau khi người dùng ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và gia đình, ứng dụng AI video editor sẽ nhận diện khuôn mặt để tạo ra một video Spotlight Reel 10 giây với những điểm nổi bật khác nhau của từng người, đem đến cho mỗi người những khoảnh khắc riêng biệt.

Với tính năng AI Translation, người dùng chụp hình ảnh của menu tại quán ăn và sẽ nhận được một bản dịch sau đó.

Với tính năng AI e-commerce, khi người dùng chụp ảnh một thứ họ thích, hệ thống sẽ tự động tổng hợp các trang bán hàng trực tuyến có mặt hàng tương tự.

Hiệu năng

Áp dụng công nghệ AI prediction, EMUI 9.0 tối ưu hóa các lệnh trong quá trình hoạt động và hiệu năng hệ thống. Khi so sánh với EMUI 8.1, tốc độ phản hồi của hệ thống trên EMUI 9.0 tăng 25,8% và độ mượt mà khi sử dụng tăng 12,9%, chưa kể thời gian khởi động ứng dụng đã được rút ngắn 102ms.

Hệ thống làm mát khi chơi game

Công nghệ GPU Turbo 2.0 trên EMUI 9.0 với các tính năng như phân bổ nguồn tài nguyên và khả năng hoạch định bằng AI, các game thủ sẽ tận hưởng sự cải thiện về độ mượt mà trong khi chơi và độ trễ cảm ứng thấp hơn 36%. Hệ thống làm mát cũng có thể giảm nhiệt độ của các điểm nóng tối đa 3,6°C thông qua hệ thống điều khiển nhiệt độ hiện đại, giảm nguy cơ gặp lỗi trong trò chơi.

Người dùng Mate 10, Mate 10 pro và P20 có thể đăng ký sớm để cập nhật phiên bản EMUI 9.0 sau ngày 18/12. Người dùng P20 Pro có thể đăng ký nâng cấp từ ngày 24/12.