Trên trang bán máy cũ của Thế Giới Di Động, những chiếc Huawei P30 Pro đang được bán với giá từ 15,3 triệu đồng, thấp hơn cách đây một tháng khoảng 2-3 triệu đồng.

Máy P30 Pro cũ do Thế Giới Di Động bán - Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, có khoảng 6 chiếc P30 Pro hàng cũ, còn bảo hành chính hãng 9 tháng, được rao với giá 15,3 triệu đồng, bán tại các siêu thị Thế Giới Di Động ở TP.HCM.

Chiếc máy P30 Pro máy cũ đắt nhất được niêm yết giá 16,35 triệu đồng, còn bảo hành chính hãng hơn 10 tháng.

Như vậy, các máy này được người dùng sử dụng khoảng 3-4 tháng thì bán lại. Các máy bán tại Thế Giới Di Động có nguồn từ khách hàng mua máy tại chuỗi này.

So với cách đây hơn một tháng, giá của P30 Pro đã giảm 2-3 triệu đồng. Thời điểm cuối tháng 5, các máy cũ bán tại Thế Giới Di Động phổ biến ở mức trên 17 triệu đồng.

Tình hình cũng diễn ra tương tự tại chuỗi FPT Shop. Các máy cũ cao cấp nhất của Huawei được rao giá từ 17,69 đến 18,2 triệu đồng, tuy nhiên chuỗi này đều trừ 1,7 triệu đồng trên mỗi máy, khiến giá máy còn 15,99 đến 16,5 triệu đồng.

Một người đang dùng thử P30 Pro khi máy ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: Hải Đăng

Trên trang Chợ Tốt, chuyên bán hàng cũ do cửa hàng nhỏ hoặc cá nhân đăng tin, giá bán P30 Pro cũng giảm khoảng hơn 1 triệu đồng so với trước.

Cách đây hơn một tháng, giá P30 Pro trên trang này không dưới 15,1 triệu đồng. Hiện nay, có tin rao với giá 14,1 triệu đồng, bảo hành chính hãng 11 tháng. Các tin khác có giá bán phổ biến từ mức này đến khoảng 15 triệu đồng. Thông thường giá này còn có thể giảm nếu người mua thương lượng được với người bán cá nhân.

Cách đây hơn một tháng, Huawei đối mặt với vô vàn khó khăn khi Google thông báo ngưng cấp phép Android cho các smartphone của hãng. Đồng thời, nhiều hãng khác như Intel, Broadcom, ARM,... cũng bắt đầu ngưng hợp tác với Huawei. Nhiều đối tác bán lẻ, nhà mạng trên thế giới thời điểm đó giảm bán hàng của hãng smartphone đang có thị phần số 2 thế giới.

Tuy nhiên giá máy mới của Huawei vẫn không hề giảm trong suốt giai đoạn căng thẳng giữa hãng này với các đối tác, xuất phát từ lệnh cấm của Mỹ áp đặt lên Huawei.

Gần đây, đang có các dấu hiệu Mỹ nới lỏng lệnh cấm với Huawei, tuy nhiên chưa có quyết định chính thức về việc này.