Chủ tịch Huawei Guo Ping được cho là đã thảo luận về giao dịch tiềm năng với ông Konstantin Noskov, Bộ trưởng Truyền thông và phát triển kỹ thuật số Nga ngay trước Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg. Một quan chức cho biết: “Trung Quốc đã đang thử nghiệm thiết bị chạy Aurora”.

Theo The Bell, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một ngày trước sự kiện. Cả hai nói về việc cài đặt hệ điều hành Aurora trên smartphone Huawei cũng như phân bổ lại một vài cơ sở sản xuất của Huawei tại Nga.

Dựa trên hệ điều hành Sailfish của Jolla (Phần Lan), Aurora “hỗ trợ tất cả chức năng chuẩn của hệ điều hành di động: quản lý cuộc gọi, danh bạ và tin nhắn, thư điện tử, trình duyệt web, truy cập media, lịch, camera, gallery, giờ, bộ đếm giờ, làm việc với văn bản… Nó cũng hỗ trợ truy cập từ xa đến nơi làm việc, bao gồm truy cập an toàn vào email doanh nghiệp, ứng dụng nhắn tin và hệ thống IT”.

Chính phủ Nga cũng có kế hoạch chuyển tất cả quan chức liên bang sang Aurora trong dự án 160,2 tỷ RUB (gần 2,5 triệu USD). Smartphone chạy Aurora sẽ được khuyên dùng cho các chính quyền thành phố.