Thao tác jailbreak (“phá ngục”) là để chiếm quyền kiểm soát cao nhất đối với một chiếc iPhone hay iPad và để toàn quyền cài đặt các ứng dụng không chính thức. Tuy nhiên, khoảng tầm 1 tháng trước thì dân tình mới chỉ biết được cáchjailbreak “semi-untethered” iOS 7.1.1, phiên bản mới nhất của hệ điều hành này lúc đó.

Sau một thời gian chờ đợi dài, cuối cùng vào cuối tháng 6 vừa qua một nhóm hacker Trung Quốc tuyên bố đã làm ra công cụ để jailbreak iOS 7.1.1, thậm chí iOS 7.1.2 mới ra, mang tên Pangu. Nhóm Pangu này thực sự gây bất ngờ vì chưa được nhiều người biết đến nhưng theo kiểm định của nhiều hacker trong đó có evad3rs, nhóm tạo ra công cụ jailbreak iOS đời trước thì cho đến nay Pangu có thể được coi là đảm bảo an toàn chất lượng.

Và cũng rất nhanh, Pangu phiên bản cập nhật 1.1.0 cũng được ra đời để phục vụ cho iFan trên toàn thế giới. Phiên bản tiếng Anh này thuận tiện hơn phiên bản gốc tiếng Trung dành cho người Trung Quốc ở chỗ bạn sẽ không phải để ý từ chối cài đặt thêm các kho ứng dụng lậu.

Lưu ý cuối cùng đương nhiên vẫn là bạn phải sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi jailbreak và sẵn sàng cho những tình huống tổn thất. Đổi lại, bạn sẽ có sự tự do tuyệt đối khi sử dụng những phiên bản iOS mới nhất.

Dưới đây là hướng dẫn jailbreak iOS 7.1.1/7.1.2 cho iPhone/iPad:

Bước 1: Vào trang chủ phiên bản tiếng Anh của Pangu (en.pangu.io) và bấm chọn tải về máy tính công cụ Pangu 1.1.0 dành cho Windows (có cả phiên bản dành cho Mac OS).

0-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg

Bước 2: Cắm chiếc iPhone hay iPad chạy iOS 7.1.1 của bạn vào máy tính. Trên máy tính hãy mở lên file chạy vừa tải về (máy tính có thể đặt nghi vấn với bạn về file này nhưng hãy cứ thông qua hết).

Bước 3: Sau khi Pangu nhận diện được iPhone/iPad của bạn, công cụ này sẽ mời kích vào nút Jailbreak.

1-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg

Bước 4: Sau khi nhấn Jailbreak, Pangu chưa chạy được là bao sẽ dừng lại yêu cầu bạn vào Settings => General => Data & Time để tắt Set Automatically và thiết lập lại ngày giờ trên thiết bị là vào 20 giờ 30 ngày 2 tháng 6 năm 2014.

2,5-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg
2-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg

Bước 5: Pangu sẽ chạy tiếp quá trình jailbreak và dừng lại khi một biểu tượng Pangu xuất hiện trên màn hình Springboard (Home Screen) của iPhone/iPad. Chọn vào biểu tượng đó và nhấp vào Continue để tiếp tục chạy Pangu.

3-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg

Bước 6: Công cụ Pangu sẽ làm nốt quá trình jailbreak, sẽ có lúc tự động khởi động lại iPhone/iPad của bạn. Bạn nên chắc chắn là thiết bị của bạn luôn được kết nối và chớ thoát khỏi ứng dụng.

Khi hoàn thành bạn sẽ thấy biểu tượng Cydia ngoài màn hình iPhone/iPad.

4,5-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1-cho-iPad-iPhone-bang-Pangu.jpg