MobiFone mới đây đã bắt đầu gửi thông báo tới khách hàng về việc đến các điểm giao dịch của MobiFone để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao và bổ sung ảnh chân dung theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Nếu quá thời hạn được thông báo mà thuê bao MobiFone chưa bổ sung thông tin thì có nguy cơ sẽ bị khóa 1 chiều và sau đó nữa là khóa 2 chiều. Lưu ý hiện nay tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã được đăng ký chính xác thì vẫn cần phải nộp thêm ảnh chân dung.

Theo Nghị định 49 thì tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…; và bên cạnh thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao còn cần phải có ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Vì thế MobiFone dự kiến sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới bổ sung.

Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Mobi và chụp ảnh chân dung

Trước hết, thuê bao MobiFone có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động MobiFone đang sử dụng, nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác thì cần chủ động đi đăng ký thông tin bổ sung ngay.

Để bổ sung thông tin thuê bao và nộp ảnh chân dung, chúng ta đến các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất. Điểm giao dịch MobiFone gần nhất chúng ta có thể dò trong ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".

e1-huong-dan-bo-sung-thong-tin-thue-bao-mobifone-cach-nop-anh-chan-dung-thue-bao-mobi.jpg
e2-huong-dan-bo-sung-thong-tin-thue-bao-mobifone-cach-nop-anh-chan-dung-thue-bao-mobi-screenshot_20180416-093419.jpg

Bên cạnh đó thuê bao MobiFone có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone theo chỉ dẫn ở đây để được hỗ trợ.

Hướng dẫn cập nhật ảnh chân dung cho thuê bao di động VinaPhone, MobiFone và Viettel