Hiện nay các nhà mạng đều có dịch vụ hỗ trợ thuê bao di động trả trước trong lúc lỡ tiêu hết tiền có thể được ứng trước một khoản tiền vào tài khoản gốc để thực hiện các giao dịch như cuộc gọi thoại, nhắn tin, truy cập Internet…

Với Viettel, dịch vụ ứng tiền linh hoạt này tên là Airtime Credit, giúp chúng ta được ứng trước một khoản tiền khi tài khoản gốc dưới mức ngưỡng của hệ thống cho phép, tránh các trường hợp bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel là thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều, đã hoạt động tối thiểu 90 ngày kể từ ngày kích hoạt, đồng thời mức tiêu dùng tài khoản gốc trung bình 3 tháng liền kề gần nhất tối thiểu là 50.000 đồng. Khách hàng cũng sẽ không được ứng nếu hệ thống chưa trừ được số tiền đã ứng của lần trước đó.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể (xem hướng dẫn để được ứng tiền đối với thuê bao VinaPhone ở đây hoặc đối với thuê bao MobiFone ở đây).

z1-cach-ung-tien-viettel-2017-20k-10k-cach-ung-tien-cua-viettel-5k-10000-nhu-the-nao-cach-ung-tien-sim-viettel-4g-moi-50k-100k-cach-vay-tien-viettel-50k-20k.jpg

Hướng dẫn cách ứng tiền Viettel 5K, 10K, 20K, 100K, 200K...

Hướng dẫn cách ứng tiền Viettel

Để được ứng tiền thuê bao Viettel có 2 cách. Thứ nhất, chúng ta soạn tin nhắn theo cú pháp UT gửi 9118. Thứ hai, chúng ta có thể gọi tổng đài USSD là *918# và thực hiện theo hướng dẫn.

Mức tiền chúng ta được ứng sẽ trong khoảng từ 5.000 đến 200.000 đồng, áp dụng cho từng thuê bao cụ thể và đươc hệ thống gửi thông báo khi thuê bao hết tiền. Được biết hệ thống tính mức tiền ứng theo mức tiêu dùng trung bình của 3 tháng liền kề gần nhất.

Số tiền ứng sẽ được cộng vào tài khoản gốc 1, nhưng không được cộng ngày sử dụng. Khi chúng ta nạp thẻ lần tới, số tiền ứng và phí dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản gốc 1.

Phí dịch vụ ứng tiền Viettel là bao nhiêu?

Phí dịch vụ ứng tiền Viettel sẽ bằng 15% số tiền ứng.

Về sau khi chúng ta nạp tiền vào tài khoản với số tiền T (dù nạp qua thẻ cào, được chuyển tiền qua dịch vụ "bắn tiền" hoặc nạp tiền qua hình thức thanh toán BankPlus), hệ thống sẽ thực hiện trừ số tiền khách hàng đã ứng tùy theo số tiền đã nạp (bao gồm số tiền ứng và phí dịch vụ).

Nếu T lớn hơn số nợ của chúng ta, hệ thống thu hồi 100% số nợ. Nếu không, hệ thống thu hồi 80% giá trị tiền nạp.

Nếu hệ thống chưa trừ đủ số tiền thì trong các lần nạp thẻ sau, hệ thống sẽ tiếp tục trừ cho đến khi trừ hết. Một lưu ý nhỏ là số tiền hệ thống trừ nếu bị lẻ sẽ được làm tròn xuống, ví dụ 1.001,9 đồng sẽ được làm tròn xuống là 1.001 đồng.

Một số cú pháp hữu ích khi ứng tiền Viettel

Để kiểm tra số tiền đã ứng, chúng ta soạn tin theo cú pháp TC gửi 9118.

Để lấy hướng dẫn sử dụng ứng tiền, chúng ta soạn tin theo cú pháp HD gửi 9118.

Để từ chối nhận tin mời sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel, chúng ta soạn tin theo cú pháp Tu choi gửi 9118.

Để chủ động thanh toán số tiền còn nợ, chúng ta soạn tin theo cú pháp TT gửi 9118.

Nếu cần hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết ở đây, hoặc liên lạc theo tổng đài hỗ trợ ở đây.