Từ ngày 1/1/2019 các thuê bao di động trả trước trong đó có thuê bao trả trước của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Tương tự như các thuê bao trả sau, việc chuyển mạng giữ nguyên số đối với thuê bao trả trước sẽ có quy trình khá đơn giản thuận tiện, được hỗ trợ đăng ký làm thủ tục chuyển mạng ngay tại nhà.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability - MNP) là dịch vụ hỗ trợ thuê bao di động chuyển từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn dùng số điện thoại cũ, từ đó đảm bảo quyền lợi cho thuê bao. Mặt khác, các nhà mạng cũng sẽ phải thường xuyên chăm lo dịch vụ khi áp dụng chuyển mạng giữ số.

Một thuê bao di động muốn chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel, VinaPhone hay MobiFone hoàn toàn có thể thực hiện chỉ với mức phí trọn gói 50.000 đồng. Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác.

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số trả trước sang MobiFone tại nhà

Như đã nêu ở trên, thuê bao di động trả trước cũng như trả sau có thể đăng ký làm thủ tục chuyển mạng giữ nguyên số ngay tại nhà, trong đó MobiFone cũng đưa ra lựa chọn này cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số sang MobiFone.

Để chuyển mạng giữ nguyên số sang MobiFone tại nhà, chúng ta chỉ cần nêu yêu cầu như vậy qua tổng đài 1800.1090; hoặc vào trang web chuyenmang.mobifone.vn (vào đây) và đánh dấu lựa chọn này.

o1-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-tra-truoc-sang-mobifone-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-sang-mobifone-cho-thue-bao-tra-truoc-online.jpg

Để chuyển mạng giữ nguyên số sang MobiFone tại nhà, chúng ta chỉ cần vào trang web chuyenmang.mobifone.vn (vào đây).

o2-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-tra-truoc-sang-mobifone-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-sang-mobifone-cho-thue-bao-tra-truoc-online.jpg

Khi đăng ký thông tin chuyển mạng giữ số sang MobiFone chúng ta lưu ý đánh dấu phần "Tại địa chỉ đăng ký".

Lúc đó thay vì phải đến các cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone để làm thủ tục, chúng ta sẽ được nhân viên MobiFone hỗ trợ làm thủ tục ở nhà.

Sau khi làm thủ tục chuyển mạng giữ số, chúng ta vẫn làm các bước như soạn YCCM gửi 1441 (xem hướng dẫn cụ thể ở đây) để hoàn thành quá trình chuyển mạng.