Từ ngày 16/11/2018, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất trong đó có Viettel đã chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Việc chuyển mạng giữ nguyên số được xây dựng quy trình khá thuận tiện, như Viettel đã cung cấp dịch vụ này trên ứng dụng chăm sóc khách hàng My Viettel.

Giống như các đợt chuyển đổi đầu số hay đăng ký thông tin, người dùng chỉ cần tải ứng dụng My Viettel về điện thoại là có thể đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số mà không cần phải có tài khoản đăng nhập của Viettel, điều này là tối cần thiết.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability - MNP) là dịch vụ hỗ trợ thuê bao di động chuyển từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn dùng số điện thoại cũ, từ đó đảm bảo quyền lợi cho thuê bao. Mặt khác, các nhà mạng cũng sẽ phải thường xuyên chăm lo dịch vụ, giữ thuê bao khi áp dụng chuyển mạng giữ số.

Một thuê bao di động muốn chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel, VinaPhone hay MobiFone hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần đổi sang số điện thoại mới, chỉ với mức phí trọn gói 60.000 đồng. Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác.

Lưu ý, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo hoàn tất các hợp đồng, cam kết và thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi trong thời gian không quá 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, các thuê bao không hoàn tất các nội dung trên sẽ được trả về doanh nghiệp chuyển đi.

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả sau, tiếp đó sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho đông đảo các thuê bao trả trước, lúc đó dịch vụ sẽ thực sự phát huy hiệu quả.

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang Viettel trên My Viettel

Như đã nêu ở trên, người dùng chỉ cần tải ứng dụng My Viettel về điện thoại là có thể đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số mà không cần phải có tài khoản đăng nhập của Viettel. Sau đó chúng ta làm theo các bước để đăng ký chuyển mạng.

b1-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel-screenshot_20181128-144028.jpg

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng My Viettel về điện thoại là có thể đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số mà không cần phải có tài khoản đăng nhập của Viettel. Bên ngoài giao diện My Viettel, hãy vào "Chuyển mạng giữ số".

b2-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel-screenshot_20181128-144049.jpg

Bấm "Đăng ký".

b3-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel.jpg

Nhập số điện thoại chúng ta muốn thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số rồi bấm nút "Tiếp tục".

b5-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel-screenshot_20181128-144326.jpg

Bấm chọn gói cước cơ bản và bấm "Chi tiết" để chọn gói cước khuyến mại.

b6-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel.jpg

Bấm nút "Chọn" đối với một gói cước khuyến mại.

b8-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel-screenshot_20181128-144341.jpg

Sau khi chọn xong gói cước, chúng ta lại bấm nút "Tiếp tục".

b9-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-sang-viettel-tren-my-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-viettel-bang-my-viettel-screenshot_20181128-144352.jpg

Nhập thông tin chính chủ của SIM để hoàn tất đăng ký.

Sau khi đăng ký được chuyển mạng giữ nguyên số, chúng ta sẽ được nhân viên Viettel liên hệ lại xac minh thông tin, qua đó đăng ký lựa chọn làm thủ tục ngoài quầy giao dịch hay ở nhà.

Sau khi làm thủ tục chuyển mạng giữ số, chúng ta vẫn làm các bước như soạn YCCM gửi 1441 (xem hướng dẫn cụ thể ở đây) để hoàn thành quá trình chuyển mạng.