Đời máy "Táo" vỏ nhựa iPhone 5C thường có những đợt hàng giá rẻ, như vào dịp cận Tết 2020 xuất hiện lô hàng iPhone 5C với mức giá từ 700.000đ được bán ở nhiều cửa hàng nhỏ lẻ. Đây thường là sản phẩm iPhone cũ đã qua sử dụng được bán lại với mức giá rẻ hơn.

Vậy làm sao người tiêu dùng có thể biết được sản phẩm có chất lượng hay, điều này cần một số thao tác kiểm tra cơ bản. Bên cạnh việc kiểm tra mã IMEI và số Serial để kiểm tra máy có chính hãng hay không thì hãy xem thêm các bước kiểm tra cần thiết trước khi mua.

Hướng dẫn test iPhone 5C cũ giá rẻ trước khi mua

*Nguồn: thegioididong.com.

Kiểm tra ngoại hình máy

Điều đầu tiên, các bạn nên làm khi kiểm tra một con iPhone cũ là khung và ngoại hình bên ngoài của nó. Đối với iPhone 5C có điểm khác biệt là khung máy hoàn toàn bằng nhựa và rất dễ trầy. Tuy nhiên, vết trầy rất khó phát bị phát hiện vì Apple đã khôn khéo phủ một lớp sơn bóng rất dày nên bạn cần nghiêng máy nhìn kỹ mới phát hiện được. Ngoài ra nếu lúc kiểm tra ngoại hình máy không thấy có lớp sơn bóng này thì khả năng cao lớp vỏ đã bị thay thế.

b1-huong-dan-kiem-tra-iphone-5c-may-cu-gia-re-cach-tat-iphone-5c-700k.jpg

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Để kiểm tra thì có cách rất dễ là bạn lựa chọn 1 icon bất kỳ trên máy, giữ chúng trong vài giây và di chuyển xung quanh màn hình. Nếu nó hoạt động di chuyển trơn tru thì chứng tỏ màn hình cảm ứng chiếc điện thoại điện thoại iphone 5C lock của bạn đang kiểm tra hoạt động tốt và không có điểm chết.

Kiểm tra điểm chết màn hình

Bạn kiểm tra bằng cách tắt nguồn  máy sau đó mở máy lại. Nếu như trên màn hình khởi động của iphone 5C lock chỉ có logo quả táo màu trắng và xung quanh là màn hình tối thì màn hình bình thường không có điểm chết. Nếu như màn hình xuất hiện thêm các màu lạ thì chứng tỏ đó chính là điểm chết trên màn hình. Và đương nhiên là bạn không nên chọn máy này cho mình.

Kiểm tra loa và chức năng ghi âm

Mở chức năng ghi âm trong điện thoại iphone 5C lock và bạn nói thử xem, và ngừng một lúc và nói tiếp. Nếu lúc bạn nói có đường sóng giao động và khi ngừng sẽ thấy một đường thẳng thì chức năng ghi âm còn tốt.

Để kiểm tra loa của máy, bạn hãy mở một bản nhạc trực tuyến bất kỳ và mở loa ở chế độ Max để kiểm tra chất lượng âm thanh nhé.

Kiểm tra các phím vật lý

Bạn nhấn thử nhiều lần các phím Home và tăng giảm âm lượng một cách liên tục. Nếu các bạn cảm thấy phím nảy điều và nhạy thì còn ok.

Kiểm tra hệ thống kết nối

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kiểm tra máy. Bạn nên kiểm tra thật kỹ các chức năng kết nối mạng WiFi, 3G, kết nối Bluetooth và các cổng kết nối tai nghe, sạc pin.

Mình thấy việc kiểm tra camera máy còn hoạt động tốt hơn thì không cần thiết do không ai mua chiếc máy này về với mục đích chụp hình ở thời buổi này cả.

b2-huong-dan-kiem-tra-iphone-5c-may-cu-gia-re-cach-tat-iphone-5c-700k.jpg