Quả vải rất tốt, nhưng dừng ăn ngay nếu mắc những bệnh sau

Vẫn biết vải là một loại quả có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tuy nhiên những đối tượng sau cần đặc biệt lưu ý khi ăn.

Vẫn biết vải  là một loại quả có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tuy nhiên những đối tượng sau cần đặc biệt lưu ý khi ăn.

Bà bầu

Vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu axit hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2,.. Vì vậy, vải thiều không tốt cho những thai phụ từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân.

Bên cạnh đó, trong quả vải có tính nóng nên bà bầu cần hạn chế, không nên ăn quá nhiều mỗi ngày. Chú ý không ăn quá 10 quả/ngày. Ăn nhiều sẽ khiến gan sinh hỏa, đau rát lưỡi họng, thậm chí nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến buồn nôn, hoa mắt chóng mặt…

>> 3 loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng hễ hâm nóng sẽ thành "chất độc"

>> Người có 5 bệnh sau, nhớ đừng ăn tỏi mà mang họa

Người bị tiểu đường

Hàm lượng đường cao nên đương nhiên vải thiều sẽ là”kẻ thù” của những người bệnh tiểu đường. Ăn nhiều vải dễ làm tăng đường huyết nhanh.

Trẻ em

Với trẻ em, hệ tiêu hóa còn yếu, dó đó nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bé bị bệnh. Mỗi lần chỉ nên cho bé ăn khoảng 100g vải tươi (khoảng 5 - 6 quả).

Người đói

Ăn vải tươi khi đói sẽ khiến cơ thể đột ngột bị ngấm quá nhiều đường có thể gây viêm nhiệt hoặc say vải với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

Người máu nóng

Khi cơ thể bị nóng trong, nhiệt miệng tốt nhất không nên ăn vải thiều bởi tính nóng trong vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện, thậm chí sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn.


Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, lẹo mắt… cũng nên tránh xa loại quả này.

Người bị táo bón

Tính nóng trong quả vải sẽ khiến tình trạng của bạn càng tồi tệ hơn, có thể dẫn đến trĩ nếu bị táo bón lâu ngày.

Người mắc bệnh tự miễn dịch

Do quả vải có thể tăng cường khả năng miễn dịch, có thể làm tăng các triệu chứng của bệnh tự miễn dịch như bệnh đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp. Vì vậy, nếu đang gặp phải những căn bệnh này, hãy thận trọng khi ăn vải, tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.

Đỗ Quyên /VietNamNet


ăn uống sai cách

sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.