Vòng thi cấp quốc gia của cuộc thi ViOlympic 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, Chủ Nhật ngày 7/4/2019, với các ca thi khác nhau dành cho từng môn thi và từng khối lớp. Trước khi tham dự vòng 10 cấp quốc gia này, các bạn học sinh hãy cùng điểm qua những hướng dẫn và những điều cần được lưu ý (xem lịch thi cụ thể ở đây).

ViOlympic là cuộc thi Toán học và Vật lý trên Internet dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc do FPT tổ chức. Trong năm học 2018-2019, năm thứ 11 cuộc thi được tổ chức, mặc dù vẫn giữ nguyên các môn thi gồm Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh, và Vật lý, cuộc thi ViOlympic đã được rút gọn chỉ còn 10 vòng thi.

10 vòng thi ViOlympic bao gồm 6 vòng tự luyện, 3 vòng thi các cấp (trường, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố) và vòng cuối cùng, vòng 10 là vòng thi cấp quốc gia. Diễn ra trong cùng ngày 7/4/2019 với 3 môn thi Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lý, vòng thi quốc gia dành cho học sinh ở các khối lớp gồm 4, 5, 8, 9 và 12.

Hướng dẫn thi ViOlympic 2019 cấp quốc gia

g1-huong-dan-thi-violympic-2019-cap-quoc-gia-luu-y-cach-thi-giai-toan-tren-mang-qua-mang-cach-thi-toan-violympic-2019-vong-10.jpg

Trước khi tham dự thi ViOlympic 2019 vòng 10 cấp quốc gia, các bạn học sinh hãy cùng điểm qua những hướng dẫn và những điều cần được lưu ý, ví dụ như cách kiểm tra tài khoản dự thi hay về những đồ dùng học tập được mang vào phòng thi (nguồn ảnh: thcs-votruongtoan-vungtau.bariavungtau.edu.vn).

*Nguồn tham khảo từ violympic.vn.

Thí sinh tham gia thi ViOlympic 2019 cấp quốc gia sẽ làm bài trên trang violympic.vn theo hướng dẫn của thầy cô phụ trách ở các cụm thi, ban tổ chức khuyến cáo sử dụng trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc phiên bản mới nhất.

Danh sách học sinh dự thi vòng thi cấp quốc gia sẽ cập nhật tại đây, các bạn học sinh hãy kiểm tra lại các thông tin của mình cho chính xác.

Tài khoản của học sinh dự thi vòng thi cấp quốc gia sẽ được duyệt trước ngày 5/4/2019, các bạn học sinh đăng nhập tài khoản của mình để kiểm tra tài khoản của mình đã được duyệt hay chưa. Trường hợp ID đã được duyệt sẽ hiển thị như hình phía dưới, trong trường hợp chưa được duyệt thì cần báo ngay với ban tổ chức để được xử lý.

Vòng thi cấp quốc gia có thời gian làm bài là 45 phút. Thời gian được tính từ thời điểm bắt đầu mở ca thi. Vòng thi gồm 3 bài thi, trong đó có hai game thi và một bài thi leo dốc.

Điều kiện để học sinh bước vào được bài thi leo dốc là cần hoàn thành hai game thi đầu với tối thiểu  từ 100 điểm. Tại bài thi leo dốc, học sinh trả lời sai 5 lần sẽ tự động kết thúc bài thi.

Học sinh chỉ được mang bút chì, com-pa, thước kẻ, bút mực, bút bi, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản.

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 không được phép mang bất kỳ loại máy tính cầm tay nào vào phòng thi, không được sử dụng phần mềm giả lập máy tính cầm tay có sẵn trong máy tính hoặc trên mạng, không được sử dụng công cụ bảng tính Excel để hỗ trợ làm bài thi.

Tất cả thí sinh không được phép sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm (Bing, Google...) cũng như công cụ, phần mềm dịch nào trong quá trình làm bài thi.

Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh cố ý rời khỏi màn hình bài thi để mở sang các trang khác thì kết quả thi sẽ không được công nhận.

Trường hợp học sinh đăng nhập tài khoản trên hai máy tính khác nhau thì hệ thống sẽ tự động khóa lại, thí sinh sẽ không thể thi tiếp.

Sau khi hoàn thành bài thi học sinh cần kiểm tra các thông tin về ngày, tháng, năm sinh, kết quả thi của mình và ký nhận vào biên bản kết quả thi.