Hình ảnh tìm thấy trong bản thử nghiệm iOS 13 mới nhất

Người dùng iOS có hai lựa chọn phục hồi trong quá trình cài đặt bất kỳ thiết bị nào. Một yêu cầu tải về và cài đặt bản sao lưu lưu trên máy tính thông qua iTunes. Một liên quan tới iCloud và chuyển dữ liệu không dây từ thiết bị cũ sang thiết bị mới đặt cạnh nhau có chung Apple ID.

Tuy nhiên, theo biểu tượng mới được khám phá trong iOS 13, dường như iPhone tích hợp Face ID có thể kết nối với iPhone tích hợp Touch ID bằng dây cáp, ám chỉ chuyển dữ liệu bằng dây trực tiếp khi cài đặt thiết bị mới.

Ngoài ra, một đoạn mã được ẩn trong bản thử nghiệm iOS 13 bao gồm yêu cầu “Giữ iPhone khác kết nối với iPhone này và với nguồn sạc cho đến khi việc chuyển dữ liệu hoàn thành”. Có thể, câu này nhắc đến bàn sạc không dây trong quá trình chuyển dữ liệu trực tiếp.

Không rõ loại dây được dùng để chuyển dữ liệu giữa hai iPhone là loại nào. Hiện tại, Apple không bán cáp kết nối Lightning có chức năng này. Có thể, công ty dự định bán cáp như vậy khi ra mắt iOS 13 vào mùa thu năm nay.

Một khả năng khác là iPhone 2019 thay cổng Lightning độc quyền bằng cổng USB C tiêu chuẩn. Apple đang bán cáp Lightning-USB C để kết nối iPhone với máy tính Mac đời mới.

Theo Bloomberg, Apple đang thử nghiệm một số phiên bản iPhone bao gồm cổng USB C thay vì Lightning. Dù vậy, nhà phân tích Ming Chi Kuo tin rằng iPhone năm nay vẫn gắn bó với cổng Lightning.