{keywords}
 

Apple vừa chính thức phát hành iOS 14 cho iPhone. Tuy nhiên, khác với mọi năm, lần này công ty đã “đánh úp” các nhà phát triển ứng dụng khi chỉ cho họ 24 giờ chuẩn bị. Do đó, các nhà phát triển cảnh báo người dùng về sự cố khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Thậm chí, họ còn khuyên không tải iOS 14 ngay lúc này.

Nintendo là một trong các tên tuổi lớn nhất trải qua rắc rối mà Apple mang lại. Trên Twitter chính thức, công ty game Nhật Bản cho biết game “Animal Crossing: Pocket Camp” sẽ không mở được sau khi cập nhật iOS 14. Phiên bản tương thích với iOS 14 sẽ được tung ra trong vòng 1 tháng. “Chúng tôi không khuyến nghị bạn nâng cấp thiết bị lên iOS 14 cho đến khi chúng tôi xử lý xong sự cố này”, Nintendo viết. Nhà phát triển game Pokemon Go cũng khuyến cáo tương tự.

Vào ngày 15/9, website dành cho lập trình viên của Apple thông báo cho họ “đảm bảo ứng dụng sẵn sàng khi iOS 14 và iPadOS 14 có sẵn cho người dùng toàn cầu”. Họ chỉ có thể nộp bản cập nhật ứng dụng cho iOS 14 để được xét duyệt từ 16/9. Trong khi đó, theo BBC, năm 2019, hơn một tuần trước khi phát hành iOS 13, các nhà phát triển đã được Apple thông báo.

Nhiều nhà phát triển lên Twitter bày tỏ sự bất mãn và châm chọc Apple vì khung thời gian ngắn ngủi. Họ cho rằng không ai có thể sẵn sàng trước thông tin bất ngờ này. Quan điểm chung của họ là không khuyến khích người dùng ứng dụng cập nhật iOS 14.

Không chỉ iOS 14 bị ảnh hưởng, iPadOS, tvOS, watchOS đều là nạn nhân của Apple. Dù vậy, iOS 14 được quan tâm hơn cả vì nền tảng người dùng khổng lồ. Nếu không muốn các ứng dụng đang dùng bình thường gặp lỗi, có lẽ bạn nên tạm hoãn kế hoạch nâng cấp iOS 14 lại một vài ngày tới.

Ngoài các vấn đề liên quan tới ứng dụng, lỗi và hiệu suất của iOS 14 cũng đáng lưu ý. Năm 2019, với iOS 13, Apple đã phát hành iOS 13.1 và iOS 13.1.1 chỉ trong 8 ngày. iOS 13.1.1 sửa các lỗi nhanh hết pin, Siri và không cho sao lưu.

Du Lam (Theo BI)

Đã có thể tải về iOS 14 và iPadOS 14

Đã có thể tải về iOS 14 và iPadOS 14

Apple chính thức phát hành iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 cho iPhone, iPad và Apple Watch đủ điều kiện từ 17/9 (giờ Việt Nam).