Tạisự kiện diễn ra vào tối 16/10, Apple vừa chính thức ra mắt thế hệ tablet tiếp theo của mình là iPad Air 2. Điểm nổi bật nhất của iPad Air 2 đó là máy được bổ sung cảm biến vân tay TouchID, cùng thiết kế siêu mỏng. Máy chỉ dày 6.1 mm, tức mỏng hơn 18% so với iPad Air đời đầu (7,5 mm). Theo Apple thì iPad Air 2 là tablet mỏng nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, iPad Air 2 cũng sẽ có phiên bản màu vàng, một màu sắc được nhiều người dùng ưa thích.

iPad Air 2 vẫn sẽ có màn hình 9,7 inch như những người tiền nhiệm. Cải tiến đáng kể nhất nằm ở chỗ các thành phần như LCD, kính bảo vệ, và touch sensor, sẽ được gắn kết kín kẽ với nhau. Nhờ đó, giữa các thành phần linh kiện này sẽ không còn bất kì lỗ hổng nào. Ngoài ra, theo như Apple công bố, họ cũng trang bị 1 lớp phủ chống chói lên phần kính giúp màn hình giảm được chói một cách đáng kể.

Ngoài thiết kế cực mỏng, cảm biến TouchID chính là sự bổ sung đáng kể nhất trên iPad Air 2. Sự bổ sung này sẽ giúp người dùng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc xác thực mật khẩu cũng như thực hiện các thanh toán mới bằng cảm biến vân tay. Apple nói rằng Touch ID trên iPad Air 2 sẽ cho phép bạn sử dụng Apple Pay để mua hàng bên trong các ứng dụng cũng như tại các cửa hàng bán lẻ.

Camera trên iPad Air 2 cũng được “Táo khuyết” nâng cấp với cảm biến 8 MP, khẩu độ f2.4. Camera có thể quay video fullHD và slow motion, chụp panoramas, chụp ảnh timelapse. Camera trước cũng được trang bị cảm biến mới và có khẩu độ lớn hơn với f2.2.

iPad Air 2 được trang bị chip Apple A8X, phiên bản nâng cấp của con chip dùng trên iPhone 6. A8X là chip 64-bit và Apple nói rằng nó “nhanh hơn 40%”, tuy nhiên hãng không nói rõ là nhanh hơn so với máy nào. Ngoài ra, máy cũng sẽ được trang bị chip M8 giúp theo dõi các hoạt động của người dùng như đếm bước chân...

Về thời lượng pin, iPad Air 2 sẽ cho thời lượng pin khoảng 10 tiếng. Máy cũng sẽ hỗ trợ WiFi chuẩn mới tốc độ cao 802.11ac. 

iPad Air 2 sẽ có 3 phiên bản khác nhau gồm bạc, gold, xám. Về giá bán, Apple đưa ra giá 499 USD cho bản 16 GB, 699 USD cho bản 64 GB, và 699 USD cho bản 128 GB. Giá bán này áp dụng cho phiên bản chỉ hỗ trợ WiFi. Người dùng sẽ phải bỏ thêm 130 USD để sở hữu phiên bản hỗ trợ 3G/4G. iPad Air 2 sẽ cho đặt hàng từ 17/10 và bắt đầu xuất xưởng từ cuối tuần sau.