{keywords}
 

Theo nhà báo Mark Gurman của hãng tin tài chính Bloomberg, iPad mini có thể ra mắt mùa thu năm nay với thiết kế tương tự iPad Air mới nhất, cùng chip hiện đại nhất. Ông mô tả đây là “thay đổi thiết kế lớn nhất trong lịch sử 9 năm” của iPad mini.

Lần cuối Apple làm mới iPad mini là năm 2019, mang đến chip A12 Bionic và hỗ trợ Apple Pencil. Tháng 5/2020, nhà phân tích Ming Chi Kuo đưa tin Apple sẽ ra mắt iPad mini, kích thước từ 8.5 inch đến 9 inch, trong nửa đầu năm 2021. Dù điều này không xảy ra, dường như thiết bị đã thay đổi lịch trình để xuất hiện muộn hơn.

Ngoài ra, ông Gurman cho biết, Apple sẽ tiếp tục phát triển iMac màn hình lớn, dùng chip Apple Silicon, thay thế bản dùng chip Intel. Máy có thể trang bị chip M1X hoặc M2X. Vào tháng 5, Bloomberg viết, Apple đã tạm dừng phát triển Apple Silicon iMac để tập trung vào iMac M1 24 inch. Nhiều người dùng đang chờ đợi phiên bản màn hình lớn hơn dùng chip Apple Silicon.

Du Lam (Theo 9to5mac)

Microsoft dùng Windows 11 để chống lại Apple?

Microsoft dùng Windows 11 để chống lại Apple?

Nhiều năm bị Apple tìm cách phá thế độc quyền trên PC, giờ đây đến lượt Microsoft nhắm vào mảnh đất độc quyền của đối thủ sừng sỏ.