{keywords}
 

Theo hãng nghiên cứu Counterpoin, iPhone 12 đã bán được hơn 100 triệu máy và tạo nên siêu chu kỳ đầu tiên cho Apple kể từ iPhone 6.

iPhone 12 chạm mốc doanh số 100 triệu trong tháng 4, đồng nghĩa dòng máy này lập thành tích chỉ sau 7 tháng phát hành, nhanh hơn 2 tháng so với iPhone 11 và tương đương iPhone 6. iPhone 6 đã tạo nên siêu chu kỳ cho Apple nhờ kết nối 4G vào năm 2014 và 2015.

Các chuyên gia của Counterpoint chỉ ra, ở trường hợp iPhone 6, siêu chu kỳ hình thành nhờ màn hình lớn hơn và kết nối 4G, còn iPhone 12 là kết nối 5G và màn hình OLED trên tất cả các mẫu.

Siêu chu kỳ dự kiến giúp Apple lập kỷ lục mới về doanh thu do giá bán trung bình iPhone đang cao nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu công ty cũng đạt đỉnh vào tháng 4. Apple liên tục nắm thị phần cao kỷ lục tại Mỹ từ tháng 10/2020 và xu hướng còn tiếp diễn. 

Thị hiếu khách hàng cũng thay đổi so với trước kia. Doanh số iPhone 12 Pro Max chiếm 29% tổng doanh số iPhone 12, trong khi iPhone 11 Pro Max chỉ chiếm 25%. Điều này góp phần giải thích vì sao doanh thu ròng từ iPhone 12 lại cao hơn 22% so với iPhone 11 trong cùng kỳ.

Mỹ chiếm 40% thị phần doanh số iPhone 12 Pro Max toàn cầu. Đây là mẫu smartphone bán chạy nhất tại đây, một phần nhờ nhiều chiến dịch khuyến mãi và quảng bá ráo riết.

iPhone 12 cũng ít chịu ảnh hưởng của khủng hoảng y tế so với iPhone 11. Nhiều người giữ lại thiết bị lâu hơn trước song họ đã chuyển sang iPhone 12 khi thiết bị ra mắt.

Du Lam (Theo MacRumors)

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt "bay màu" trên sàn TMĐT

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt "bay màu" trên sàn TMĐT

Vài ngày gần đây, nhiều người kinh doanh thiết bị của Apple trên sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, các sản phẩm trong gian hàng của họ đã đồng loạt bị xóa.