{keywords}
iPhone 13 giúp Apple dẫn đầu thị trường di động Trung Quốc. (Ảnh: Unsplash)

Một nghiên cứu mới cho biết, trong suốt tháng 10/2021, doanh số iPhone đã tăng lên 46% so với tháng trước tại Trung Quốc. Nhờ đó, Apple trở thành hãng điện thoại dẫn đầu tại đây.

Vượt qua thị phần của các thương hiệu nội địa bao gồm Huawei (8%), Vivo (20%), Oppo (18%), thị phần của Apple tại Trung Quốc đạt 22% vào tháng 10. Con số này đã giúp cho Apple giành lại vị trí đầu bảng tại thị trường Trung Quốc kể từ tháng 12/2015. Sản phẩm giúp Apple làm được điều đó chính là iPhone 13 mới ra mắt.

5 yếu tố làm nên thành công của iPhone 13 tại Trung Quốc

Giá cả phải chăng

Trong nhiều năm qua, Apple vốn rất “cứng đầu” trong việc định giá sản phẩm cũng như các chính sách của mình. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cụ thể là từ thế hệ iPhone 12, giá cả của iPhone đã hợp lý hơn. Giá khởi điểm của iPhone 13 đã rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Đối với nhiều người dùng trung thành của Apple, việc hạ giá bán được coi là nâng cấp lớn nhất, họ có thể sẵn sàng xuống tiền để mua iPhone mà không gặp quá nhiều vướng mắc về tài chính.

Tai thỏ nhỏ hơn

Các thiết bị nhà Apple luôn có những đặc điểm nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả, đây cũng là yếu tố để người dùng lựa chọn, bởi nó giúp iPhone của họ được người khác nhận ra dễ dàng hơn.

Kích thước tai thỏ trên iPhone 13 đã nhỏ đi tới 20%, nhưng không gian hiển thị trên iPhone 13 vẫn giống như iPhone 12 (vẫn không có khoảng trống hiển thị % pin). Tuy nhiên, đối với nhiều người tai thỏ nhỏ đi thôi cũng là một thay đổi nhẹ từ điểm nhìn cũng là 1 yếu tố đáng để nâng cấp.

Thời lượng pin ấn tượng

Trước đây, iPhone chưa bao giờ được đánh giá cao về pin. Mặc dù sở hữu một hệ điều hành mượt mà, tiêu tốn ít điện năng nhưng dung lượng pin trên iPhone lại quá bé. Tuy nhiên, cho tới các dòng máy như XS, XS Max, XR… và iPhone 13 thời lượng sử dụng pin đã tốt hơn.

Đặc biệt là iPhone 13, nhờ khả năng quản lý năng lượng cực tốt mà vi xử lý A15 mang lại, iPhone 13 đem lại cho người dùng trải nghiệm hàng ngày với thời lượng pin thoải mái dùng hàng ngày.

Người dùng có thể xem video liên tục trong 22 tiếng đồng hồ với iPhone 13 Pro và 28 tiếng trên iPhone 13 Pro Max.

Nâng cấp nhẹ nhưng vẫn mang lại hiệu năng vượt trội

Hiệu năng mạnh mẽ luôn là thế mạnh của Apple, con chip A15 Bionic được hoàn thiện trên tiến trình 5nm của TSMC. Tuy nhiên, do con chip A15 trên iPhone 13/13 mini chỉ trang bị 5 lõi GPU ít hơn so với bản Pro/Pro Max (6 lõi GPU) nên hiệu suất hình ảnh trên iPhone 13 sẽ yếu hơn 1 chút so với bản Pro.

Mặc dù có phần yếu thế hơn so với phiên bản Pro/Pro Max, iPhone 13/13 mini vẫn là một đối thủ mạnh mẽ trong phân khúc. Đối với nhu cầu giải trí nặng như chơi game, mọi mẫu máy iPhone 13 đều xử lý được những trò chơi đồ họa nặng ở mức thiết lập cao. Tuy nhiên, hiện tượng giảm khung hình vẫn có thể xảy ra khi nhiệt độ của máy nóng lên.

Những yếu tố khác

Nhìn chung, iPhone 13 là một sự nâng cấp đáng giá trên nhiều yếu tố như camera lớn hơn mang lại khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hơn cùng với khả năng quay phim 4K 60FPS và khả năng quay phim định dạng ProRes với độ phân giải 4k 30FPS trên iPhone 13 Pro/Pro Max.

Đồng thời, màn hình với tần số quét 120Hz trên iPhone 13 Pro/Pro Max khiến cho thiết bị của của người dùng đã mượt, nay còn mượt hơn.

Đây là một sự đối nghịch có lợi cho người dùng khi mặc cho giá thành giảm xuống đáng kể, Apple vẫn tích cực nâng cấp hiệu năng và phần mềm trên các thiết bị iPhone. Sự kiện Huawei rút lui khỏi phân khúc cao cấp đã giúp cho iPhone nghiễm nhiên trở thành mẫu điện thoại đầu bảng bán chạy nhất thị trường trung Quốc.

Thái Hoàng (Tổng hợp)