Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Apple dự định tổ chức sự kiện ngày 7/9 để giới thiệu iPhone 14. Thế hệ iPhone mới sẽ mở đầu một mùa sản phẩm bận rộn của “táo khuyết”, bao gồm máy tính Mac, iPad cao cấp và thấp cấp, cũng như ba mẫu đồng hồ Apple Watch mới.

{keywords}
iPhone 13 Pro Max. (Ảnh: Bloomberg)

Apple cập nhật danh mục sản phẩm vào thời điểm quan trọng của ngành công nghệ. Doanh số smartphone bắt đầu tăng trưởng chậm khi người dùng đối phó với lạm phát và kinh tế không ổn định. Dù vậy, Apple dường như không có gì để lo sợ như các đồng nghiệp: iPhone vẫn bán chạy trong quý trước và công ty báo hiệu cho các nhà cung ứng rằng nhu cầu sẽ không sụt giảm.

Hãng công nghệ giá trị nhất thế giới thường công bố các sản phẩm khác cùng với iPhone, như Apple Watch. Theo truyền thống, iPhone lên kệ khoảng 10 ngày sau lễ ra mắt. Năm nay có lẽ không có khác biệt. Một số nhân viên bán lẻ được thông báo chuẩn bị cho ngày phát hành 16/9.

Theo Bloomberg, Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện thay vì tổ chức trực tiếp. Công ty được cho là đã bắt đầu quay phim phục vụ buổi lễ. Hồi tháng 6, hãng tổ chức sự kiện WWDC cho nhà phát triển nhưng cũng mời báo chí và khách mời đến trụ sở xem video quay sẵn. Đây là một phần trong kế hoạch quay lại hoạt động bình thường của Apple. Đầu tuần này, Apple thông báo nhân viên cần quay lại văn phòng từ ngày 5/9, làm việc ít nhất 3 ngày/tuần.

iPhone 14 bản thường sẽ giống với iPhone 13, song sẽ không còn bản mini mà thay bằng Max màn hình 6.7 inch. Đây là lần đầu tiên Apple giới thiệu iPhone bản tiêu chuẩn dùng màn hình cỡ lớn như vậy. iPhone 14 Pro sẽ có nhiều thay đổi hơn: Thay tai thỏ bằng đục lỗ kết hợp viên nhộng, chip nhanh hơn, camera 48MP, khả năng quay phim và pin được cải thiện.

Với Apple Watch, thiết bị sẽ được bổ sung các tính năng cho chị em và cảm biến theo dõi nhiệt độ cơ thể. Mẫu đồng hồ tiêu chuẩn có vẻ ngoài giống Series 7 nhưng bản Pro hướng đến đối tượng tập luyện thể thao. Nó sẽ có màn hình lớn hơn, khung titan, tính năng fitness và pin lâu hơn. Ngoài ra, còn có Watch SE giá rẻ mới dùng chip nhanh hơn.

iOS 16 và watchOS 9 sẽ được phát hành trong tháng 9. iPadOS song hành cùng macOS Ventura trong tháng 10. Bloomberg cho rằng Apple còn một mẫu iPad giá rẻ dùng chip A14, cổng USB C, vài mẫu iPad Pro chip M2 và máy tính Mac cho cuối năm nay.

Du Lam (Theo Bloomberg)

 

Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất Apple Watch và MacBook

Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất Apple Watch và MacBook

Theo nguồn tin của Nikkei, Apple đang đàm phán sản xuất đồng hồ Apple Watch và laptop MacBook tại Việt Nam.