Khi Apple ra mắt iPhone X, phiên bản này đã gây nhiều tranh cãi xung quanh tính năng Face ID cũng như cụm camera TrueDepth, hay còn được gọi là “tai thỏ”.

Không có tai thỏ, iPhone trông thu hút hơn nhiều.

Cũng bắt đầu từ iPhone X trở đi, chiếc iPhone mới nào của Apple cũng có thiết kế này, gần đây nhất là bộ 3 iPhone 11. Dù được công nhận là xu hướng thiết kế của năm 2018, nhưng “tai thỏ” trên iPhone nói riêng hay các smartphone khác sử dụng thiết kế này nói chung vẫn không gây thiện cảm đối với nhiều người.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mà Ben Geskin - người đã leak khá nhiều thông tin chính xác về thế hệ iPhone vừa ra mắt, cho biết Apple đang lên kế hoạch sản xuất ít nhất một chiếc iPhone màn hình 6.7 inch và không có “tai thỏ” vào năm sau, tạm gọi iPhone 12. Cảm biến TrueDepth cho Face ID trên iPhone mới sẽ được đặt bên trong phần viền mỏng phía trên màn hình.

Ảnh dựng mô phỏng iPhone 2020 theo tin đồn.

Thực tế, không phải là lần đầu thông tin về một chiếc iPhone 6.7 inch được nhắc đến trên. Đầu năm nay, "thầy đồng" nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch thiết kế lại loạt iPhone 2020, với các kích thước màn hình là 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch. Tất cả đều có màn hình OLED và hỗ trợ 5G. Ông Kuo còn tiết lộ, iPhone 2020 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Song nhà phân tích này lại không đề cập gì về phần “tai thỏ” trên màn hình. Đầu tuần này, ông Kuo đã nói thêm rằng phần khung của iPhone 2020 được gia công bằng kim loại tương tự thiết kế trên iPhone 4.

Vẫn còn rất sớm để nói về iPhone 12 khi mà iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới chỉ ra mắt được một tuần. Nhưng thông tin này có vẻ rất hợp lý nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn trên iPhone.