Flagship hàng đầu của Apple sắp ra mắt mùa thu tới được cho là sẽ có có cảm biến camera lớn hơn và có khả năng chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến (sensor-shift) thay vì ổn định hình ảnh quang học trên ống kính như hiện nay.

Tuy vậy, tính năng này có thể sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất iPhone 12 Pro Max mà thôi.

Thông tin về hệ thống chống rung sensor-shift được xuất hiện hồi tháng 12 năm ngoái. Thời điểm đó, báo cáo của Digitimes không đề cập mẫu máy cụ thể nào được trang bị.

iPhone 2020 sẽ có camera lớn và công nghệ chống rung đặc biệt
Một concept iPhone 2020

Nhưng tin tức mới từ nhà phân tích uy tín Ming Chi-Kuo mới đây cho biết, sensor-shift sẽ chỉ được trang bị cho phiên bản iPhone 2020 cao cấp nhất.

Theo Kuo, phiên bản iPhone 2020 có màn hình 6,7 inch cao cấp nhất sẽ có một mô-đun camera mới dành cho ống kính góc rộng, được biết đến với tên gọi 7P. Mô-đun này có cảm biến 1/1.9", lớn hơn so với 1/3.6" trên iPhone 11 Pro, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh sensor-shift.

iPhone 2020 sẽ có camera lớn và công nghệ chống rung đặc biệt

Việc sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh sensor-shift giúp iPhone mới được hỗ trợ chống rung 5 trục. Tuy nhiên, kích cỡ cảm biến mới là điều đáng quan tâm vì nó có tác động lớn đến chất lượng hình ảnh. Cảm biến càng lớn, độ nhiễu hạt trong hình ảnh thu được sẽ càng ít, đặc biệt là khi chụp thiếu sáng.

Báo cáo của ông Kuo tiếp tục khẳng định các phiên bản iPhone 2020 bao gồm phiên bản iPhone OLED 5,4 inch (camera kép), iPhone OLED 6,1 inch (camera kép), iPhone OLED 6,1 inch (camera 3 ống kính với cảm biến ToF), iPhone OLED 6,7 inch (camera 3 ống kính với cảm biến ToF).

Điều này trùng khớp với phát hiện trên mã nguồn iOS 14 về cảm biến TOF trong hai phiên bản iPhone 2020 hàng đầu.