Từ trái qua: iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11. Ảnh: BI

Theo ET News, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max lần lượt trang bị màn hình OLED 5.4 inch và 6.7 inch do Samsung cung ứng. Thiết bị dùng công nghệ có tên Y-OCTA, thay vì sử dụng lớp cảm ứng riêng biệt như hiện tại, Y-OCTA tích hợp thẳng nó vào bên trong tấm nền OLED, giúp màn hình hỏng hơn và giảm chi phí sản xuất.

Không rõ công nghệ màn hình mỏng hơn có dẫn tới iPhone mỏng hơn hay không. iPhone 11 Pro và 11 Pro Max ra mắt năm nay đều dầy hơn và nặng hơn iPhone XS và XS Max ra mắt năm 2018 do Apple dùng viên pin lớn hơn.

Màn hình Y-OCTA chỉ có mặt trên iPhone 5.4 inch và 6.7 inch, còn iPhone 6.1 inch giá rẻ vẫn dùng công nghệ màn hình truyền thống của cả Samsung và LG. Dường như nhà sản xuất màn hình BOE của Trung Quốc đã bị loại khỏi cuộc chơi cung ứng cho iPhone 2020.

2020 được xem là năm quan trọng đối với iPhone khi các tin đồn đều chỉ ra thiết bị sẽ được thay đổi thiết kế hoàn toàn, dùng khung kim loại tương tự iPhone 4, cảm biến 3D phía sau, hỗ trợ 5G, RAM 6GB. Một số thông tin còn khẳng định Apple dự định giới thiệu iPhone có cả Face ID và Touch ID nhưng không rõ sẽ có vào năm 2020 hay 2021. Touch ID dưới màn hình cho phép người dùng xác thực bằng cách đặt vân tay vào bất kỳ nơi nào trên màn hình.