Hãng tin tài chính Bloomberg khẳng định Apple đang cân nhắc đưa máy quét vân tay dưới màn hình lên iPhone 2020 nếu thử nghiệm thành công. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng công nghệ này tới năm 2021 mới sẵn sàng. Nó phù hợp với dự báo trước đó từ nhà phân tích Ming Chi Kuo, người từng tiên đoán iPhone 2021 có cả Face ID lẫn Touch ID dưới màn hình.

Máy quét vân tay sắp tới được nhúng trong màn hình, cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng cách đặt ngón tay vào bất kỳ đâu trên màn hình. Đây là sự bổ sung hơn là thay thế hệ thống mở khóa gương mặt Face ID hiện tại. Nó giúp người dùng thuận tiện hơn khi có tới hai tùy chọn bảo mật sinh trắc học.

Face ID và Touch ID đều có nhược điểm riêng, chẳng hạn Face ID không hoạt động tốt khi iPhone đặt trên mặt phẳng, hay Touch ID không dùng được khi ngón tay ướt. Kết hợp cả Face ID và Touch ID, người dùng được lựa chọn sử dụng phương thức nào phù hợp hơn với hoàn cảnh.

Một số nhà sản xuất Android lớn đã ứng dụng cảm biến vân tay dưới màn hình trong vài năm qua, bao gồm Samsung.

Ngoài ra, cũng theo Bloomberg, Apple đang phát triển mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên từ sau iPhone SE, có thể ra mắt nửa đầu 2020. Còn theo Nikkei, thiết bị có ngoại hình tương tự iPhone 8, bao gồm màn hình 4.7 inch và nút home tích hợp Touch ID.

iPhone 8 đang có giá bán lẻ từ 599 USD, còn iPhone SE ban đầu giá 399 USD nhưng hiện chỉ còn 349 USD.