{keywords}
Cụm camera trên iPhone 11 Pro. Ảnh: Getty Images

Ming Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng với các thông tin chính xác về sản phẩm mới của Apple, tin rằng iPhone 2022 có xu hướng sử dụng ống kính tiềm vọng. Đây không phải lần đầu tiên ông Kuo đưa ra dự đoán như vậy. Hồi tháng 3, ông từng nhắc tới tính năng này.

Ống kính tiềm vọng dùng lăng kính để đạt được khả năng zoom quang tối ưu so với zoom kỹ thuật số. Điện thoại như Galaxy S20 Ultra và Huawei P30 Pro đã dùng ống kính tiềm vọng để zoom chụp ảnh. Chẳng hạn, Galaxy S20 Ultra có thể zoom quang 10x, còn smartphone của Huawei zoom quang 5x. iPhone 11 chỉ hỗ trợ zoom quang 2x.

Nếu thông tin chính xác, đây sẽ là một trong các giải pháp quan trọng để Apple tạo sự khác biệt cho iPhone 2022 với các smartphone khác. Dữ liệu cho thấy chất lượng camera đóng vai trò lớn trong quyết định mua sắm smartphone mới. Năm 2019, Global Web Index công bố dữ liệu, liệt kê “năng lực camera và video” nằm trong số 5 tính năng smartphone được khao khát nhất dựa trên khảo sát người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi tại Mỹ và Anh.

Cả Samsung và Apple đều chú trọng quảng cáo camera khi giới thiệu Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro. Galaxy S20 Ultra có thể zoom kỹ thuật số 100x, còn iPhone 11 Pro là iPhone đầu tiên của Apple trang bị cụm camera 3 ống kính.

Với iPhone 12, Apple được dự đoán sẽ thêm cảm biến chiều sâu vào cụm camera của iPhone 12. Ngoài ra, theo ông Kuo, iPhone 12 có thể lấy nét tự động tốt hơn.

Du Lam (Theo BI)

AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Nếu thông tin này là đúng, AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt sau khoảng 2 năm kể từ khi Apple giới thiệu thế hệ AirPods Pro đầu tiên vào cuối năm 2019.