Ngày 12/1/2014, tại TP.HCM, VnExpress Số Hóa đã chính thức tổ chức buổi trao giải chương trình Sản phẩm công nghệ yêu thích  (Sohoa Tech Awards) năm 2013. Đây là chương trình được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012, để tạo cơ hội cho người sử dụng có thể bày tỏ quan điểm với những sản phẩm mà họ nhận định là đáng chú ý nhất trong năm. Những sản phẩm bình chọn được Ban biên tập đề cử và chia ra thành 5 hạng mục là:  Máy ảnh, Ti vi , Laptop, Máy tính bảng và Điện thoại di động. Kết quả dựa trên số lượt bình chọn của độc giả và ở mỗi hạng mục, mỗi độc giả (tương ứng với một ID) chỉ được chọn một sản phẩm (tối đa 5 sản phẩm cho 5 hạng mục). Thời gian bình chọn bắt đầu từ 12h00 ngày 3/12/2013 và kết thúc vào 12h00 ngày 31/12/2013. Mọi độc giả của VnExpress trong và ngoài nước đều có thể tham gia chương trình.

Theo đó, những sản phẩm trong danh sách đề cử của Sohoa Tech Awards đảm bảo tiêu chí: đều được giới thiệu trong năm 2013, đã xuất hiện ở Việt Nam (thuộc cả phân khúc chính hãng và xách tay), được trang bị công nghệ mới, khẳng định được xu hướng của năm và dự báo xu hướng công nghệ năm tới.

Tại Sohoa Tech Awards năm nay, các sản phẩm của Apple tỏ ra vượt trội các hãng công nghệ lớn còn lại về sự yêu thích của người dùng tại Việt Nam. Ngoại trừ 2 hạng mục là máy ảnh và Ti vi họ không có sản phẩm tham dự, ở các hạng mục còn lại họ đều giành chiến thắng.

Theo đó, ở hạng mục được quan tâm nhiều nhất là điện thoại di động, iPhone 5S đã về nhất với tỉ lệ bình chọn 33,5%, trong khi đó ở hạng mục máy tính bảng, Apple Air cũng lên ngôi với tỉ lệ bình chọn chiếm đến 60,4%,vượt xa các đối thủ còn lại. Và ở hạng mục Laptop, chiếc Macbook Air vẫn được người dùng yêu thích nhất với tỉ lệ bình chọn lên tới 45,8%.

Còn lại ở hạng mục máy ảnh, Sony Alpha A7R đã giành chiến thắng với tỉ lệ bình chọn 51,8%; Hạng mục Ti vi, Samsung giành thắng lợi là chiếc UHD 85S9 kích thước 85 inch.

Đánh giá về kết quả giải thưởng, theo những người đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam cho biết, đây là một kết quả hoàn toàn hợp lí và thực tế họ cũng không bất ngờ vì sự vượt trội của sản phẩm Apple so với các hãng công nghệ khác.