Trong sự kiện "Peek Performance" vừa diễn ra, Apple đã mang đến hàng loạt sản phẩm mới, đáng chú ý nhất là iPhone SE (2022). Tuy có ngoại hình giống hệt iPhone SE thế hệ hai, iPhone SE thế hệ ba lại được cải thiện khá nhiều ở bên trong.

{keywords}
 

Đầu tiên, iPhone SE (2022) sử dụng chipset A15 Bionic, con chip mà iPhone 13 đang dùng và là chip smartphone nhanh nhất hiện tại. Tùy chọn bộ nhớ giữ nguyên: 64/128/256 GB.

Màn hình kích thước 4.7 inch với viền trên và viền dưới khá dày, song được bảo vệ bằng lớp kính Ceramic Shield cho độ bền cao hơn. Cảm biến vân tay Touch ID nhúng trong nút Home.

{keywords}
 

Camera trên iPhone SE (2022) được nâng cấp nhưng chủ yếu ở khía cạnh nhiếp ảnh điện toán. Máy vẫn dùng một cảm biến duy nhất (12MP) mà không có những tính năng cao cấp như của iPhone 13. Dù vậy, nó cũng có Smart HDR 4, Photographic Styles và Deep Fusion.

Điểm nổi bật nhất trên iPhone SE mới là kết nối 5G. Song, theo cấu hình đăng trên website của Apple, thiết bị không hỗ trợ 5G trên băng tần mmWave, loại nhanh nhất hiện nay. Do đó, nó sẽ không đạt tốc độ kết nối nhanh ấn tượng như các quảng cáo 5G vẫn đề cập.

{keywords}
 

iPhone SE (2022) có màu đen, trắng, đỏ, cho đặt trước từ ngày 11/3, giao hàng từ 18/3 tại 30 quốc gia. Trái với các tin đồn Apple sẽ giảm giá hoặc giữ nguyên mức 399 USD, thiết bị này được bán với giá khởi điểm 429 USD cho bản 64GB.

Du Lam (Theo GSM Arena)

Mọi tin đồn cần biết về iPhone SE 3 5G trước giờ ra mắt

Mọi tin đồn cần biết về iPhone SE 3 5G trước giờ ra mắt

iPhone SE 3 nhiều khả năng ra mắt vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Việt Nam) và là iPhone 5G giá rẻ nhất của Apple.