Bài báo trên Bloomberg tiết lộ Apple chuẩn bị giới thiệu iPhone 5G và iPad tại sự kiện, ngoài ra có thể có máy tính Mac mới. Đây là sự kiện đầu tiên của Apple kể từ tháng 10/2021, nơi công ty ra mắt laptop MacBook Pro mới. Theo Bloomberg, sự kiện diễn ra qua hình thức livestream. Nhà sản xuất iPhone bắt đầu tổ chức các sự kiện ảo từ khi Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020.

{keywords}
iPhone SE. (Ảnh: CNBC)

Mẫu iPhone giá rẻ đang bán là iPhone SE, giá 399 USD, sử dụng cảm biến vân tay Touch ID. Phiên bản năm 2022 có thể không thay đổi về thiết kế nhưng nâng cấp chip và hỗ trợ 5G. Trong khi đó, iPad mới là bản cải tiến của iPad Air. Lần cuối iPad Air được công bố là vào tháng 10/2020, giá bán 599 USD.

iPad là dòng sản phẩm duy nhất của Apple ghi nhận doanh thu sụt giảm trong quý cuối năm 2021. Theo Apple, doanh số thấp của iPad 329 USD tại các trường học và người mua số lượng lớn là nguyên nhân lớn cho kết quả kinh doanh sụt giảm.

Các sự kiện ra mắt thiết bị giá rẻ của Apple không quan trọng bằng các sự kiện truyền thống vào mùa thu. Tại đây, hãng sẽ tiết lộ những mẫu iPhone cao cấp, đắt tiền ngay trước mùa mua sắm cuối năm.

Bên cạnh iPhone và iPad giá rẻ, iOS 15.4 cũng có khả năng phát hành vào ngày 8/3. Hiện tại, iOS 15.4 đang trong giai đoạn beta, bao gồm một số tính năng mới như nhận diện gương mặt để mở khóa ngay cả khi đang đeo khẩu trang, emoji mới.

Du Lam (Theo CNBC)

iPhone sắp có thay đổi lớn

iPhone sắp có thay đổi lớn

Apple sẽ biến iPhone thành thiết bị đầu cuối, dùng cho mục đích thanh toán. Dịch vụ mới có thể xuất hiện trong vài tháng tới.