Vừa qua, Apple đã đưa iPhone 6 Plus vào danh sách thiết bị bắt đầu phải ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế. Mẫu điện thoại này đã trải qua hơn 5 năm kể từ khi Apple ngừng bán vào tháng 9/2016.

iPhone 6 là thế hệ điện thoại đầu tiên mà Apple làm nhiều phiên bản kích cỡ. iPhone 6 Plus là mẫu cao cấp hơn, nhưng iPhone 6 có thời gian bán trên thị trường lâu hơn nên thời điểm ngừng hỗ trợ sửa chữa cũng sẽ muộn hơn.

Vậy, quy định cụ thể của Apple như thế nào? Nhiều người dùng vẫn sẽ chưa hiểu thời hạn hỗ trợ sửa chữa.

iPhone vintage là gì, iPhone obsolete là gì?

{keywords}
Vừa qua, Apple đã đưa iPhone 6 Plus vào danh sách "vintage".

Theo quy định mới nhất, người dùng một sản phẩm iPhone, iPad, iPod, Mac, hay Apple TV có thể được sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế chính hãng từ cửa hàng Apple hay cửa hàng ủy quyền, trong thời hạn 5 năm kể từ khi "nhà Táo" ngừng bán thiết bị đó.

Thời hạn dịch vụ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế có thể kéo dài thêm 2 năm, nếu như linh kiện vẫn còn. Quá 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "hết hạn" (obsolete) và không thể được Apple hỗ trợ nữa. Trong thời hạn từ 5 đến 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "đồ cũ" (vintage).

Ngoại lệ đối với máy tính xách tay Mac, thời hạn sửa chữa pin có thể kéo dài lên 10 năm, nhưng đó là trường hợp duy nhất. Người dùng có thể xem danh sách thiết bị obsolete và vintage của Apple ở địa chỉ: support.apple.com/en-us/HT201624.

Anh Hào (Theo MacRumors.com, Apple.com)

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone cũ trên iOS 15

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone cũ trên iOS 15

Trước đây, người dùng phải kiểm tra màn hình iPhone đã thay chưa bằng những cách khá thủ công. Nhưng nếu máy đã lên iOS 15, bước kiểm tra này trở nên đơn giản hơn.