Thời gian gần đây, một lượng lớn iPhone X, iPhone 11 mất Face ID ồ ạt đổ bộ về thị trường Việt Nam, chủ yếu được bán ra tại các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc trên một số sàn thương mại điện tử, với giá rất rẻ.

Cụ thể, iPhone X mất Face ID đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 6,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá này thấp hơn khoảng 1,2 triệu đồng so với hàng qua sử dụng hoạt động bình thường. Mẫu iPhone 11 mất Face ID phiên bản 64 GB có mức giá khoảng 9,5 triệu đồng, rẻ hơn 3 triệu đồng so với máy 99% cùng dung lượng.

iPhone X, iPhone 11 mất Face ID về Việt Nam với giá rẻ, cẩn thận khi mua - 1

iPhone X mất Face ID có giá rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với máy hoạt động bình thường.

Mức giá trên có thể thấp hơn khoảng 500.000-800.000 đồng tùy theo ngoại hình cũng như chất lượng của mỗi máy. Qua một số khảo sát nhanh của Dân trí, loại hàng này được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện và không được bảo hành nguồn, màn hình.

"Đối với loại hàng này, người dùng cần phải hết sức cảnh giác. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hỏng Face ID trên iPhone, như va đập, rơi vỡ hay máy bị vào nước. Do đó, chất lượng của những thiết bị này khó có thể đảm bảo trong quá trình sử dụng lâu dài", ông Nguyễn Văn Giàu, đại diện chuỗi cửa hàng Di động Mỹ chia sẻ.

Theo chia sẻ từ một số chuyên gia, nguồn gốc của loại hàng này tương đối khó xác định. Chúng có thể là những chiếc máy hỏng được các cửa hàng thu mua về với giá rẻ. Sau khi nhập máy, các cửa hàng sẽ phải tháo ra để kiểm tra linh kiện và thử sửa chữa. Trong trường hợp không thể sửa được, họ sẽ bán thanh lý dưới dạng máy iphone mất Face ID.

"Trong quá trình các cửa hàng tháo máy, những linh kiện khác bên trong thiết bị hoàn toàn có thể bị "luộc" mà người dùng không hề hay biết. Chưa kể đến việc một chiếc máy đã qua sửa chữa như vậy cũng tồn tại rất nhiều rủi ro hỏng hóc", ông Hoàng Giang, đại diện một hệ thống sửa chữa điện thoại tại Đống Đa, Hà Nội cho biết.

iPhone X, iPhone 11 mất Face ID về Việt Nam với giá rẻ, cẩn thận khi mua - 2

Nguồn gốc của loại hàng này rất khó xác định.

Bên cạnh đó, khi tính năng Face ID không hoạt động, trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng với iPhone sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều, đặc biệt là các tính năng liên quan đến bảo mật thiết bị.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, bên cạnh màn hình, cụm cảm biến Face ID là một trong những thành phần linh kiện có giá trị nhất trên những chiếc iPhone đời mới. Việc hỏng cụm cảm biến này có thể khiến thiết bị mất đi 30-40% giá trị.

Thậm chí, để hạn chế rủi ro về bảo hành, một số cửa hàng còn không nhận bảo hành hoặc chỉ bảo hành Face ID trong khoảng thời gian ngắn (1-2 tháng). Do đó, khi chọn mua máy qua sử dụng, người dùng nên tìm hiểu kỹ chính sách bảo hành và các chế độ hậu mãi của từng cửa hàng.

(Theo Dân Trí)

Mua iPhone 12 giá rẻ có thể dính hàng giả, hàng nhái

Mua iPhone 12 giá rẻ có thể dính hàng giả, hàng nhái

Nhiều người bán cố tình gây nhầm lẫn, khiến người dùng tưởng mua được iPhone giá rẻ nhưng thực tế là hàng giả, hàng nhái.