Vài tuần trở lại đây, thị trường di động xách tay tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện những lô hàng iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max tân trang. Chúng được gọi với cái tên là iPhone CPO.

iPhone CPO (Certified Pre-Owned) là loại máy bán ra nhưng gặp lỗi, được Apple gom trở lại và sửa chữa theo đúng các quy chuẩn của hãng. Khi phát hành trở lại thị trường, máy sẽ sử dụng một số serial mới và được Apple giữ nguyên chế độ bảo hành 12 tháng tương tự máy mới.

iPhone XS Max, 11 Pro Max hàng tân trang đổ bộ vào Việt Nam, có nên mua? - 1

iPhone tân trang được đóng bên trong một chiếc hộp màu trắng có in tên của máy.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những chiếc iPhone CPO này không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chúng chỉ được các cửa hàng đưa về thông qua con đường xách tay. Do đó, những chiếc máy này sẽ không nhận được chế độ bảo hành của Apple tại Việt Nam.

Về hình thức, những chiếc iPhone CPO không có nhiều khác biệt so với máy quốc tế ngoại trừ dòng chữ in trên vỏ hộp. Máy cũng được bán kèm đầy đủ phụ kiện trong hộp, tương tự sản phẩm mới.

Hiện tại, cả iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max đều đã bị Apple "khai tử" và không còn xuất hiện trên các kệ hàng chính hãng tại Việt Nam. Người dùng muốn mua hai sản phẩm này chỉ còn cách lựa chọn máy qua sử dụng. Vì thế, iPhone CPO sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nếu người dùng muốn tìm mua một chiếc máy mới.

Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm này bị đánh giá là tương đối cao. Cụ thể, iPhone XS Max hàng CPO đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 14 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 11 Pro Max hàng CPO có giá khoảng 19,5 triệu đồng cho bản 64 GB. 

Chưa dừng lại, tùy theo từng phiên bản màu sắc sản phẩm cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng, người dùng có thể sẽ phải chi trả thêm khoản tiền khoảng 500.000-1 triệu đồng. Điều này khiến cho mức giá của chúng bị đẩy lên tương đối cao, chênh lệch khá nhiều so với hàng qua sử dụng.

iPhone XS Max, 11 Pro Max hàng tân trang đổ bộ vào Việt Nam, có nên mua? - 2

Những chiếc iPhone tân trang có mức giá tương đối cao so với hàng qua sử dụng.

"Khoảng vài năm trở lại đây, iPhone tân trang rất ít xuất hiện trên thị trường. Một phần lý do đến từ nguồn cung khan hiếm của chúng, một phần đến từ nhu cầu của người dùng đối với loại hàng này không quá cao", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Với mức giá khoảng hơn 14 triệu đồng của iPhone XS Max hàng CPO, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu iPhone 11 chính hãng. Trong khi đó, với mức giá của iPhone 11 Pro Max hàng CPO, người dùng cũng sẽ có lựa chọn khác là chiếc iPhone 12 chính hãng.

Dẫu vậy, mỗi máy lại có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. iPhone 11 Pro Max hàng CPO có màn hình lớn, pin khỏe và hỗ trợ 3 camera, trong khi iPhone 12 chính hãng lại nổi bật ở thiết kế mới mẻ, hiệu năng mạnh cùng chế độ bảo hành tốt hơn. Vì thế, tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể cân nhắc để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

(Theo Dân Trí)

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone cũ trên iOS 15

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone cũ trên iOS 15

Trước đây, người dùng phải kiểm tra màn hình iPhone đã thay chưa bằng những cách khá thủ công. Nhưng nếu máy đã lên iOS 15, bước kiểm tra này trở nên đơn giản hơn.