Nhiều hệ thống bán lẻ lớn vừa điều chỉnh giảm giá hàng loạt mẫu iPhone đời cũ. Đây được xem là động thái dọn đường cho bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro max hàng chính hãng bán ra tại Việt Nam.

Theo đó, iPhone XS Max đang được chào bán với mức giá 27 triệu đồng và 33 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 64 GB và 256 GB, giảm 3 triệu đồng so với tháng trước.

iPhone XS Max giam gia tien trieu tai Viet Nam hinh anh 1
iPhone XS Max được nhiều hệ thống giảm giá 3 triệu đồng. Ảnh: Mobilesurf.

iPhone X và XS đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, xuống mức giá 21,5 và 25,5 triệu đồng. iPhone XR giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá 18 triệu đồng cho bản 128 GB.

Tại một số đại lý nhỏ, iPhone X còn giảm mạnh hơn, còn 19 triệu đồng, XS giá 23 triệu đồng hay iPhone XS Max giá 25 triệu đồng. Mức giá này áp dụng cho phiên bản 64 GB.

"Việc giảm giá các model đời cũ tuân theo quy luật của thị trường. Dự kiến, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam vào ngày 1/11", bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ FPT  Shop chia sẻ.

Không chỉ dọn đường cho thế hệ iPhone 11 chính hãng về Việt Nam, việc giảm giá cũng nhằm mục đích kích cầu mua sắm từ người dùng đối với các sản phẩm đời cũ.

“Doanh số của các mẫu iPhone đời cũ như XS hay XS Max giảm khá nhiều trong thời gian qua do người dùng có xu hướng chờ mua iPhone 11. Hiện tại, hệ thống bắt đầu giảm giá một số thiết bị để kích cầu mua sắm trở lại”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ cho biết.

Tại thị trường không chính ngạch, nhiều cửa hàng cũng bắt đầu giảm giá bán iPhone xách tay. Theo đó, iPhone XS và XS Max đang được chào bán với mức giá lần lượt là 16 triệu đồng và 19 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 1 triệu đồng so với tháng trước.

Trong khi đó, mức giá của những mẫu máy đời cũ hơn như iPhone X hay 8 Plus không có nhiều thay đổi. iPhone 8 Plus và iPhone X phiên bản 64 GB đang được các cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 11,3 và 14,6 triệu đồng.

"Khoảng một tháng sau khi về Việt Nam, giá bán của bộ ba iPhone 11 đã giảm mạnh. Điều này kéo theo mức giá của những model đời cũng giảm xuống", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một cửa hàng bán iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

iPhone XS Max giam gia tien trieu tai Viet Nam hinh anh 2
Bộ 3 iPhone 11 dự kiến được bán ra vào ngày 1/11. Ảnh: The Verge.

Hiện tại, giá của iPhone XS Max cũ tương đồng với iPhone 11. Theo các chủ hàng, đa số người dùng chọn iPhone XS Max so với model mới nhưng không phải cao cấp nhất.

"iPhone 11 có lợi thế là hàng mới, chất lượng linh kiện tốt hơn. Tuy nhiên, iPhone XS Max qua sử dụng lại mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn với màn hình lớn, hiển thị đẹp hơn, thời lượng pin tốt. Đây là lý do nhiều khách hàng chọn chiếc máy này hơn iPhone 11", ông Vũ Duy, chủ một hệ thống bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Mức giá hiện tại của bộ ba iPhone 11 đã được các cửa hàng điều chỉnh về mức "chạm đáy". Với số tiền khoảng 13 triệu đồng, người dùng đã có thể mua được chiếc iPhone 11 phiên bản khóa mạng 64 GB.

Tuy nhiên, nếu muốn chọn mua hàng chính hãng với chế độ bảo hành, hậu mãi tốt hơn hẳn, người dùng cần chờ thêm khoảng 2 tuần nữa. Mức giá dự kiến của bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản 64 GB lần lượt là 22 triệu đồng, 31 triệu đồng và 34 triệu đồng.